Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020

Ngày 29/7/2020, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum (19 Lê Thánh Tông, Hà Nội), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã trang trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020 cho các sinh viên tốt nghiệp năm nay.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020
Các sinh viên tốt nghiệp năm 2020.

Tới dự Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020 của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Phó Trưởng Ban đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo văn phòng, các Ban chức năng, Trung tâm truyền thông và quan hệ công chúng, các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; TS. Hoàng Xuân Tĩnh,  Phó Trưởng phòng đào tạo, Học viện Kỹ thuật quân sự, ông Lã Trọng Hưng, Giám đốc công ty THHH nghiên cứu ZEON Việt Nam cùng đại diện các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng khác; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết: “Năm học 2019-2020 vừa qua là một năm học rất đặc biệt đối với tập thể cán bộ viên chức và sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Mặc dù đối mặt với nhiều thử thách, khó khăn, đặc biệt là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng tập thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường đã hết sức nỗ lực vượt qua, phấn đấu hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm học”.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu tại Lễ bế giảng.

Các em sinh viên khóa QH.2016 (tức khóa nhập học năm 2016) đã rất tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; nhiều em có kết quả nghiên cứu tốt. Toàn khóa có 398 lượt sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 311 đề tài. Trong số đó có nhiều công trình đạt giải cao: 84 đề tài đạt giải cấp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 04 đề tài đạt giải Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, 06 đề tài đạt giải Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ GD&ĐT. Nhiều kết quả nghiên cứu của sinh viên đã được công bố tại các tạp chí khoa học trong và ngoài nước, trong đó có cả một số công trình công bố trên tạp chí ISI thuộc nhóm Q1 và Q2.

Không chỉ nghiên cứu khoa học, các em sinh viên khóa QH.2016 còn tích cực tham gia Olympic sinh viên quốc gia, quốc tế về các môn khoa học tự nhiên và đã giành nhiều giải trong các cuộc thi với 11 giải Nhất, 7 giải Nhì, 6 giải Ba, 4 giải khuyến khích. Với sự nỗ lực phấn đấu trong học tập, nghiên cứu khoa học, tu dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị và đạo đức Cách mạng, 9 sinh viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong đợt tốt nghiệp năm nay, có 01 sinh viên khóa QH.2017 là bạn Vũ Quang Hải, ngành Toán - Cơ (Khoa Toán - Cơ - Tin học) đã rất nỗ lực tốt nghiệp trước thời hạn một năm với hạng loại Giỏi.

Để biểu dương và ghi nhận thành tích của các bạn sinh viên, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã tặng bằng khen cho 8 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc;  Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng tặng giấy khen và phần thưởng cho những sinh viên xuất sắc và giỏi đầu ngành toàn khóa.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao bằng khen cho 8 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc.

Thay mặt các thầy cô giáo của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, GS.TS. Nguyễn Quang Báu đã có những chia sẻ tới các tân cử nhân: “Với tấm bằng cử nhân khoa học, các em đã đạt dấu ấn quan trọng, khẳng định được vị thế chuyên môn vững chắc, là nhân lực chất lượng cao của đất nước,... Biển học là vô bờ. Trí tuệ loài người là không giới hạn. Tốt nghiệp đại học, có bằng cử nhân chỉ là bắt đầu trên chặng đường mới. Dù sau đây các em tiếp tục học tập hay công tác ở đâu, cuộc sống có thể có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với phương pháp luận cơ bản đã được các thầy cô ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trang bị, tôi tin các em sẽ vượt qua những thách thức”.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020
GS.TS. Nguyễn Quang Báu.

Thay mặt sinh viên tốt nghiệp năm 2020, em Trương Tấn Sang, lớp Cử nhân Tài năng Hóa học, sinh viên tốt nghiệp thủ khoa toàn Trường loại xuất sắc đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp: “Lễ trao bằng tốt nghiệp là phút giây đáng nhớ, vinh danh chặng đường học tập của chúng em. Chúng em - những tân cử nhân trên chặng đường mới: Lập thân, lập nghiệp - sẽ góp phần nhỏ bé xây dựng quê hương, đất nước”.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng Cử nhân khoa học hệ Đại học chính quy năm 2020
Trương Tấn Sang, sinh viên tốt nghiệp thủ khoa toàn Trường loại xuất sắc đã chia sẻ những cảm xúc, suy nghĩ của mình trong ngày nhận bằng tốt nghiệp.

Với các tân cử nhân khóa QH.2016, số liệu khảo sát thông tin việc làm cho thấy: 13% sinh viên tốt nghiệp đã có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp tại các Viện nghiên cứu, các Tập đoàn, Công ty trong và ngoài nước, các doanh nghiệp sản xuất.

Đặc biệt, trước ngày nhận bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã được các trường đại học danh tiếng ở Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,... cấp học bổng toàn phần đào tạo sau đại học như: sinh viên Trương Tấn Sang, lớp Cử nhân Tài năng Hóa học được nhận học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ 2 của Trường ENS Paris - Saclay và Ecole Polytechnique (Pháp); sinh viên Lê Quý Hiển, lớp Cử nhân Tài năng Hóa học được nhận học bổng toàn phần thạc sĩ SERP+Erasmus Mundus của EU; sinh viên Nguyễn Hoàng Thảo Vy, lớp Chất lượng cao Môi trường nhận học bổng thạc sĩ tại Hàn Quốc; sinh viên Lê Thị Hoàng Yến, lớp Chất lượng cao Khoa học Môi trường nhận học bổng thạc sĩ tại Đài Loan; sinh viên Trần Anh Duy, lớp Tiên tiến Khoa học Môi trường nhận học bổng thạc sĩ tại Nhật Bản,...

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được biết đến là Trường Đại học hàng đầu trong đào tạo Khoa học cơ bản và Khoa học công nghệ có tính ứng dụng cao. Đội ngũ giảng viên của Nhà trường có chất lượng tốt, với hơn 96,3% giảng viên cơ hữu có trình độ tiến sĩ và tiến sĩ khoa học (trong đó có hơn 39,2% giảng viên cơ hữu có chức danh giáo sư, phó giáo sư); Nhiều giảng viên được đào tạo từ các trường đại học tốt nhất thế giới.

Trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nước nhà, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn là một trong những trường đại học tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo; là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA và theo hướng sớm tiệm cận với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

 

Danh sách 08 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội tặng bằng khen:

1.Trương Tấn Sang, Cử nhân Tài năng Hóa học

2.Lê Khánh Linh, Vật lý học.

3.Lê Đức Sơn, Công nghệ Sinh học.

4.Nguyễn Hoàng Thảo Vy, Khoa học Môi trường Chất lượng cao.

5.Mai Thị Hương, Quản lý đất đai.

6.Nguyễn Trần Hà Anh, Cử nhân Tài năng Sinh học.

7.Nguyễn Văn Thế, Cử nhân Tài năng Toán học.

8.Phạm Mạnh Tuyến, Chuẩn quốc tế Vật lý.

 

  • Website cựu sinh viên