Lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên livestream thông tin tuyển sinh năm 2021

Tối ngày chủ nhật (25/4/2021), Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ tổ chức livestream trên kênh HusFanpage nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021, thông tin về các khối Chuyên của trường cũng như chương trình đào tạo chất lượng cao.

Lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên livestream thông tin tuyển sinh năm 2021

Buổi livestream sẽ được thực hiện từ phòng video conference, tầng 7, nhà T5, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội với sự có mặt của NGND. PGS. TS. Nguyễn Vũ Lương, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN; TS. Phạm Văn Quốc, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn chuyên Toán học; TS. Vì Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng, Trưởng Bộ môn chuyên Hoá học; ThS. Hồ Đắc Phương, Trưởng Bộ môn chuyên Tin học; TS. Nguyễn Công Toản, Trưởng Bộ môn chuyên Vật lý; ThS. Đỗ Thị Thanh Huyền, Trưởng Bộ môn chuyên Sinh học.

Hiện các công tác kỹ thuật đang được gấp rút chuẩn bị.

Theo TS.Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, các năm trước, Nhà trường thường tổ chức buổi nói chuyện, trao đổi thông tin với phụ huynh và học sinh trúng tuyển trong ngày nhập học. Tuy nhiên, năm nay, nhận thấy nhu cầu thông tin cần sớm và đa dạng, Nhà trường quyết định tổ chức livestream để tương tác được với nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm tới trường, có nhu cầu tìm hiểu thông tin về trường.

Lần đầu tiên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên livestream thông tin tuyển sinh năm 2021

Các em học sinh và thầy cô chụp ảnh kỷ niệm trong Lễ tuyên dương và khen thưởng học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đạt giải quốc tế năm 2020 (ngày 27/10/2020).

Trường THPT Chuyên KHTN tuy mới chính thức thành lập từ năm 2010 (trên cơ sở sát nhập các khối Chuyên) nhưng đã có lịch sử 55 năm, bắt đầu khi lớp chuyên Toán đặc biệt của Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội ra đời (ngày 14/9/1965).

Với truyền thống 55 năm của Khối chuyên Toán-Tin, 35 Khối chuyên Vật lí, gần 30 năm Khối chuyên Hóa học và hơn 20 năm khối chuyên Sinh học, các thế hệ học sinh của các Khối chuyên Tổng hợp đã trưởng thành, trở thành những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý góp công sức vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Học sinh các khối Chuyên Tổng hợp và trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đã khẳng định được vị trí dẫn đầu cả nước về thành tích thi Olympic quốc tế và tuyển sinh Đại học. Chỉ tính riêng các cuộc thi Olympic quốc tế, học sinh của các khối Chuyên Tổng hợp và Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã giành được 75 huy chương trong các kỳ thi Olympic Toán học quốc tế (IMO), 52 huy chương của Olympic Tin học quốc tế (IOI), 40 huy chương của Olympic Vật lí quốc tế (IPhO), 25 huy chương Olympic Hóa học quốc tế (IChO) và 18 huy chương Olympic Sinh học quốc tế (IBO), trong đó có 63 huy chương Vàng (29 IMO, 10 IOI, 7 IPhO, 13 IChO và 2 IBO).

Năm 2020, cả nước có 18 học sinh tham gia thi Olympic quốc tế thì trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên có 9 học sinh và giành 4 huy chương Vàng, 3 Bạc, 1 Đồng và 1 Bằng khen (cả nước đạt 8 Vàng, 4 Bạc, 4 Đồng, 2 Bằng khen). Năm 2021 trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên có 13 học sinh trên tổng số 37 học sinh của cả nước trong các đội tuyển quốc gia thi Olympic khu vực và quốc tế (đội Toán học có 3 học sinh, đội Tin học có 7 học sinh, đội Vật lí có 2 học sinh và đội Hóa học có 1 học sinh).

Thông tin về buổi Livestream tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội):

-Thời gian: Từ 20h-21h ngày Chủ nhật 25/4/2021.

-Kênh: https://www.facebook.com/HusFanpage

Trân trọng kính mời quý vị phụ huynh và các em học sinh đón xem.

 

  • Website cựu sinh viên