Hiệu trưởng - PGS. TS. Nguyễn Văn Nội khẳng định: "Trường ĐHKHTN sẽ triển khai các chương trình hành động cụ thể, tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2017 - 2018".

Ngày 29/8/2017, Trường ĐHKHTN tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và tổng kết năm học 2016 - 2017. Tham dự hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHQGHN cùng các đồng chí đại diện văn phòng, ban chức năng và các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN. Về phía Trường ĐHKHTN, có PGS. TS. Nguyễn  Văn Nội, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Ban Thường vụ Công đoàn, Chủ tịch Hội cựu giáo chức Trường, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Ban Lãnh đạo các Khoa, Trung tâm trực thuộc, Lãnh đạo các phòng, ban chức năng cùng 251 đại biểu đại diện toàn thể cán bộ, công chức, viên chức nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017 – 2018; Báo cáo về công tác tài chính và cơ sở vật chất; Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ hội nghị công chức, viên chức các đơn vị; Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân.

PGS. TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và Kế hoạch nhiệm vụ năm 2017 - 2018

Về cơ bản, trong năm học 2016 - 2017, Trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt được các chỉ tiêu đề ra trong thực hiện nhiệm vụ chiến lược, đổi mới quản trị đại học, xây dựng và phát triển đội ngũ, tăng cường và phát triển các nguồn lực tài chính. Trường tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, tư tưởng, đạt nhiều thành tích trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và nâng cao đời sống của cán bộ viên chức. 

PGS. TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng báo cáo về Tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm học 2016 - 2017 và Phương hướng công tác kế hoạch tài chính năm học 2017 -2018.

Trường ĐHKHTN đã hoàn thành đúng hạn kế hoạch tài chính năm 2016 - 2017, đảm bảo sử dụng kinh phí hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với các quy định của Nhà nước; công tác thu, chi tài chính đảm bảo đúng các quy định hiện hành.

Hội nghị được nghe tham luận của các đại biểu và cùng tham gia thảo luận, góp ý thẳng thắn với tinh thần dân chủ và trách nhiệm xây dựng, đưa ra nhiều đề xuất với Ban Giám hiệu nhà trường nhằm khắc phục các hạn chế còn tồn tại để năm học 2017 - 2018 đạt kết quả tốt hơn. Ghi nhận và đánh giá cao những góp ý cụ thể và thiết thực, Hiệu trưởng đã giải trình, phúc đáp các ý kiến đóng góp của đại biểu cũng như các ý kiến từ hội nghị công chức, viên chức các đơn vị.

TS. Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn Báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ Hội nghị CCVC các đơn vị

PGS.TS. Nguyễn Quang Huy, Trưởng Khoa Sinh học đóng góp ý kiến về Thu hút và nâng cao chất lượng tuyển sinh. Thầy Huy nhấn mạnh: "Đầu ra cho sinh viên là vấn đề sống còn của tuyển sinh".

PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hoá học đóng góp ý kiến về Mở rộng hợp tác với doanh nghiệp để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên. Thầy Sơn khẳng định, chính các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã giúp sinh viên khoa Hóa sớm tìm được việc làm tốt trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Nhu cầu nhân lực tăng cao trong thời gian tới.

TS. Đào Sỹ Đức đóng góp ý kiến về Vai trò và đóng góp của Đoàn thanh niên trong xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu Trường ĐHKHTN

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN - PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn chúc mừng Trường ĐHKHTN đã đạt những kết quả ấn tượng, đáng tự hào. Trong đó, kết quả nổi bật là 290 bài công bố ISI quốc tế, chiếm 3/5 công bố quốc tế của toàn ĐHQGHN; đã có 5 phòng thí nghiệm trọng điểm cấp ĐHQGHN; đội ngũ cán bộ khoa học trên 90% có học vị tiến sĩ - cao nhất ĐHQGHN và cao nhất cả nước; hợp tác quốc tế hiệu quả; số lượng tuyển sinh bậc đại học đạt mong muốn; hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà ĐHQGHN giao trong việc hỗ trợ các đơn vị Khoa Y – Dược, Trường Đại học giáo dục đào tạo SV những năm đầu;… PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn khẳng định, Trường ĐHKHTN là đơn vị lớn nhất ĐHQGHN về số lượng và chất sản phẩm công bố quốc tế, có tiềm lực về nhân sự, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu liên ngành.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Giám đốc ĐHQGHN đã có những trao đổi tâm huyết, thẳng thắn, trọng tâm về các vấn đề nóng vốn đang là thách thức lớn đối với Trường ĐHKHTN như vấn đề tăng nguồn thu, tuyển sinh, nghiên cứu khoa học và các sản phẩm khoa học trọng tâm,… Trên tinh thần thấu hiểu thực tế và tâm tư của Ban Lãnh đạo Trường ĐHKHTN, nhất là vấn đề tuyển sinh đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng, PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn cho rằng nhà trường cần chú trọng và thực hiện ráo riết các chương trình hành động cụ thể trong vấn đề đổi mới quản trị đại học; tái cơ cấu hệ thống tổ chức, sắp xếp lại ngành nghề đào tạo; làm tốt các nội dung liên quan đến quản lý đầu tư cơ sở vật chất, rà soát lại nhu cầu đầu tư cho hệ thống phòng thí nghiệm; mở rộng thêm một số chương trình đào tạo chất lượng cao; chủ động phân bổ chỉ tiêu tuyển sinh theo hướng tăng giảm tùy thuộc vào nhu cầu xã hội; duy trì hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng; chú trọng hoạt động truyền thông;…

PGS. TS. Nguyễn Kim Sơn chia sẻ thẳng thắn về các khó khăn, thách thức của Trường ĐHKHTN

"Trường ĐHKHTN là chỗ dựa, là niềm tự hào của ĐHQGHN. Trường phát triển, ĐHQGHN sẽ phát triển. Chúc nhà trường vượt qua những khó khăn thách thức để có một năm thành công, để năm sau không cần phải nói đến những nguy cơ, thách thức nữa", Giám đốc ĐHQGHN gửi gắm.

Đáp lại kỳ vọng của người đứng đầu ĐHQGHN, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - PGS. TS. Nguyễn Văn Nội khẳng định Ban Lãnh đạo nhà trường sẽ triển khai kế hoạch năm học 2017 - 2018 thành các chương trình hành động cụ thể, tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân - Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua trong năm học 2017 - 2018

Với 100% đại biểu đồng ý thông qua Nghị quyết, Hội nghị tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban Giám hiệu, cộng với sự quyết tâm, đồng lòng của cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên, Trường ĐHKHTN sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Toàn văn Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức Trường ĐHKHTN năm 2017.

Huyền Linh