Ngày 19/02/2024, tại sân Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã diễn ra nhiều hoạt động chào xuân sôi nổi. Sự kiện thu hút đông đảo các bạn sinh viên và cán bộ tham gia trong ngày đầu quay trở lại học tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán xuân Giáp Thìn.

Hoạt động chào xuân là chương trình thường niên do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông kết hợp với Đoàn thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức. Với mong muốn mang đến không khí phấn khởi, vui vẻ trong ngày đầu quay lại Trường học tập và làm việc sau kỳ nghỉ Tết, hoạt động chào xuân đã mang đến nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa.

Các tiết mục văn nghệ do chính sinh viên Câu lạc bộ Guitar của Nhà trường biểu diễn

Chuỗi hoạt động chào xuân Giáp Thìn 2024 năm nay có nhiều đổi mới cả về hình thức lẫn không gian trải nghiệm các hoạt động. Bên cạnh những gian hàng với các món ăn mang đặc trưng hương vị Tết cổ truyền, thì các trò chơi dân gian như ném còn, ô ăn quan, nhảy sạp, bịt mắt đập chai và hoạt động thầy đồ tặng chữ thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên.

Theo PGS.TS. Trần Quốc Bình, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các hoạt động trong sự kiện chào xuân Giáp Thìn rất ý nghĩa, giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm với những nét văn hoá Tết truyền thống của dân tộc. Nhân dịp này, PGS.TS. Trần Quốc Bình gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể các bạn sinh viên cùng gia đình một năm mới học tập tốt, may mắn, sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các thầy cô đại diện Ban Giám hiệu và các tổ chức đoàn thể, phòng ban của Nhà trường đã trao tặng món quà lì xì đầu năm là bức thư pháp với những nét chữ nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng mang nhiều ý nghĩa may mắn, tốt lành cho năm mới.

Hy vọng rằng với những trải nghiệm thú vị tại chương trình chào xuân như món quà nhỏ đầu năm góp phần giúp các thầy cô, cán bộ Nhà trường và các bạn sinh viên có thêm quyết tâm, hứng khởi để gặt hái nhiều thành công trong mới trong năm Giáp Thìn.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Hoạt động xin chữ thu hút được nhiều thầy cô và bạn sinh viên tới tham gia và trải nghiệm

Các khu vực trò chơi dân gian luôn rộn ràng và náo nhiệt

Các bạn sinh viên hào hứng khi chiến thắng tại các trò chơi và nhận được phần quà lì xì

Những góc không gian trải nghiệm thú vị khác tại chương trình