Hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Khoa Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và kỷ niệm lần thứ 89 ngày sinh của cố Giáo sư Nguyễn Hoàng Phương - Chủ nhiệm Khoa đầu tiên của Khoa Vật lý, nhà khoa học kiệt xuất, người thầy mẫu mực và đầy lòng nhân ái; ngày 27/03/2016 tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN, Khoa Vật lý và Quỹ học bổng Nguyễn Hoàng Phương đã tổ chức trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2016 cho sinh viên xuất sắc của khoa Vật lý.

Trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2016 cho sinh viên xuất sắc nhất Khoa Vật lý.

Đây đã trở thành hoạt động thường niên của Khoa Vật lý và Quỹ học bổng Nguyễn Hoàng Phương  để chọn ra những sinh viên xuất sắc nhất trong 6 ngành học của khoa Vật lý đồng thời nhằm khơi dậy niềm say mê yêu thích môn vật lý của sinh viên. Năm 2016, danh sách gồm 06 ứng viên được hội đồng giải thưởng lựa chọn thông qua rất nhiều tiêu chí xuất sắc như thành tích học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động xã hội…cao nhất gồm có:

1.     Nguyễn Hoàng Long – Khóa QH.2013.T, Lớp Tài năng Vật lý

2.     Hoàng Tuấn Anh– Khóa QH.2013.T, Lớp Quốc tế Vật lý

3.     Vũ Việt Hùng – Khóa QH.2013.T, Lớp Khoa học Vật liệu

4.     Nguyễn Hồng Hà– Khóa QH.2013.T, Lớp Công nghệ hạt nhân

5.     Nguyễn Thành Luân– Khóa QH.2013.T, Lớp TT Công nghệ hạt nhân

6.     Vũ Đình Hồng Phúc– Khóa QH.2014.T, Lớp Tài năng Vật lý

Trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2016 cho sinh viên xuất sắc nhất Khoa Vật lý.

Hội đồng giải thưởng gồm các nhà khoa học, thầy cô giáo có uy tín; các cựu sinh viên thành đạt... đã tiến hành phỏng vấn trực tiếp 6 ứng viên và thảo luận để bỏ phiếu kín lựa chọn gương mặt xuất sắc nhất nhận giải thưởng. Kết quả sinh viên Vũ Việt Hùng  - Khóa QH.2013.T, Lớp Khoa học Vật liệu  với nhiều thành tích nổi bật đã xuất sắc thuyết phục được hội đồng giải thưởng trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2016.

Trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương năm 2016 cho sinh viên xuất sắc nhất Khoa Vật lý.

Quỹ Nguyễn Hoàng Phương là sáng kiến của các cựu sinh viên khoa Vật lý, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và nay là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN để tưởng nhớ và tôn vinh nhà khoa học kiệt xuất, người thầy mẫu mực và đầy lòng nhân ái, Chủ nhiệm khoa Vật lý đầu tiên – Giáo sư Vật lý học Nguyễn Hoàng Phương.

Giáo sư là một trong những nhà khoa học đầu ngành của ngành vật lý Việt Nam, là thầy của nhiều nhà vật lý tiếng tăm trong nước. Ông là giáo sư vật lý lý thuyết nhưng ông am hiểu rộng nhiều lĩnh vực như về khoa học tự nhiên, về đất nước – con người, về tâm linh – tình cảm…

Lễ trao giải thưởng Nguyễn Hoàng Phương được sẽ được tổ chức hàng năm vào đúng ngày sinh nhật của giáo sư Nguyễn Hoàng Phương, 27/3.

Giải thưởng này được trao thường niên cho sinh viên xuất sắc nhất khoa Vật lý, bắt đầu từ năm 2014.

(HUS Media)