Trao bằng tốt nghiệp cho 528 học viên cao học đã hoàn thành chương trình đào tạo thạc sỹ.

Sáng ngày 06/4/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 528 học viên cao học khóa 2013 – 2015.

Sáng ngày 06/4/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 528 học viên cao học khóa 2013 – 2015.

Tới dự buổi lễ có TS Vũ Quốc Thái – Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN, PGS.TS Phạm Trung Kiên – Phó Chủ nhiệm Khoa Y Dược, ĐHQGHN; GS Alexandre Scheeline đến từ Đại học Illinois (Hoa Kỳ); các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện các thầy cô giáo cùng toàn thể các học viên cao học đã hoàn thành chương trình đào tạo và bảo vệ thành công luận văn tại 08 khoa chuyên môn của Nhà trường.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Bí thư, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của Nhà trường đã đóng góp tài năng, nhiệt huyết của mình để xây dựng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường ĐHKHTN thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Kể từ năm 1978 khi Nhà trường là một trong số ít trường đại học ở Việt Nam được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ và Thạc sĩ, công tác đào tạo sau đại học của Trường ĐHKHTN ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. Trường trở thành một trong các đơn vị dẫn đầu về đào tạo sau đại học trong cả nước.

Trong mọi hoạt động của mình, Nhà trường luôn luôn bám sát mục tiêu: “Tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng và phát triển Trường ĐHKHTN thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sớm đạt chuẩn khu vực và từng bước đạt chuẩn quốc tế”.

Trường không chỉ mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội mà còn luôn cải tiến và hoàn thiện chương trình theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế. Công tác đào tạo được gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học (NCKH). Ngoài nỗ lực chủ quan, phát huy và khai thác nội lực, các đơn vị đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, các nhà khoa học trong và ngoài nước để tận dụng nguồn lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo của mình.

Kể từ năm 2002, khi ĐHQGHN được in mẫu bằng Thạc sĩ đến nay đã có gần 5000 học viên cao học được trao bằng. Và hôm nay có thêm 528 tân thạc sĩ được nhận bằng tốt nghiệp. Thay mặt tập thể cán bộ, học viên và sinh viên Trường ĐHKHTN, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng những thành tích các tân thạc sĩ đã đạt được và bày tỏ hi vọng rằng, dù ở đâu và với cương vị nào, các anh/ chị cũng luôn phát huy truyền thống của Nhà Trường, phấn đấu vươn lên dẫn đầu trong cương vị công tác của mình.

Đại diện các giảng viên tham gia giảng dạy và hướng dẫn luận văn tốt nghiệp cho các học viên cao học, PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Vân chúc mừng các tân thạc sĩ và bày tỏ hi vọng: Với kiến thức chuyên môn nền tảng và chuyên sâu, được trang bị có hệ thống và cập nhật, được đào tạo các phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại tại Trường, các anh chị sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Bên cạnh niềm tự hào về học viên của mình, chúng tôi kỳ vọng các anh chị sẽ luôn xứng đáng với học vị cao quý gắn liền với danh tiếng Trường ĐHKHTN.

Tân Thạc sĩ ngành Quản lý đất đai Bùi Thị Thúy Hường thay mặt các tân thạc sĩ nhận bằng phát biểu cảm tưởng và tặng hoa tri ân thầy cô.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội và Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên