1. Tiếp Giám đốc Quỹ học bổng Okazaki Kaheita

Chiều ngày 14/01, Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã tiếp Ông Jun Okudira – Giám đốc Quỹ học bổng Okazaki Kaheita, Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, ông Jun Okudira đã giới thiệu Quỹ học bổng Okazaki Kaheita và chương trình học bổng của Quỹ.

Tin đối ngoại tuần từ 12 – 17/01/2015

Đây là học bổng đào tạo Thạc sĩ tất cả các ngành (trừ ngành Nha sĩ, Dược sĩ và Thú y). Ứng viên có thể chọn học bằng ngôn Nhật Bản hoặc Tiếng Anh và phải trải qua 01 kỳ thi tuyển chọn được tổ chức tại Việt Nam.

Chương trình học bổng tài trợ trong 3 năm gồm: 01 năm học tiếng Nhật để chuẩn bị cho kỳ thi cao học với mức sinh hoạt phí 100.000 Yên/tháng và 02 năm học Thạc sĩ với mức sinh hoạt phí 120.000 Yên/tháng. Ngoài ra ứng viên được tài trợ toàn bộ học phí, chỗ ở tại KTX chỉ dành cho người độc thân và vé máy bay khứ hồi. Trong thời gian học tại Nhật, ứng viên còn được hỗ trợ chi phí cho 03 lần đi du lịch tại Nhật Bản trong vòng 03 năm.

2. Tiếp Đại học Tel Aviv, Israel

Sáng ngày 15/01/2015, Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội đã có buổi tiếp Bà Hanni Arnon - Giám đốc Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT Arava, Trường Đại học Tel Aviv, Israel.

Tin đối ngoại tuần từ 12 – 17/01/2015

Tại buổi gặp gỡ, Bà Hanni Arnon đã giới thiệu tổng quan về Đại học Tel Aviv, về Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế AICAT Arava. Trường Đại học Tel Aviv kết hợp với AICAT Arava mở khóa đào tạo Thạc sĩ sinh học nông nghiệp và công nghệ thực phẩm dành cho các sinh viên đến từ châu Á. Khóa đầu tiên đã có 18 sinh viên Việt Nam đến từ các trường đại học trong cả nước đang học tập và nghiên cứu tại Israel.

Tin đối ngoại tuần từ 12 – 17/01/2015

Trong buổi tới thăm Trường ĐHKHTN lần này, đoàn mong muốn giới thiệu chương trình học bổng tới sinh viên. Tham gia chương trình này, học viên nhận học bổng bán phần và được làm việc ở các trang trại và trung tâm nghiên cứu để trang trải phần học phí còn lại và các chi phí ăn ở tại Israel. Thời gian học 1,5 năm (3 học kỳ).

(HUS Media)