Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, với tình cảm trân trọng nhất, tôi xin gửi đến các thầy, cô giáo, cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đã và đang công tác, học tập tại Trường cùng với gia đình lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Năm 2020 vừa qua là một năm đầy thách thức và khó khăn trên toàn thế giới do sự xuất hiện bất ngờ và diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã không ngừng nỗ lực và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đạt được kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực công tác. Nhà trường đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển sinh ở các bậc đào tạo, mở mới 05 chương trình đào tạo thí điểm mang tính liên ngành, định hướng ứng dụng và bước đầu thu hút  được sự quan tâm của xã hội. Bên cạnh thế mạnh về công bố khoa học quốc tế, Trường đã có số lượng đăng ký sở hữu trí tuệ đạt mức cao nhất từ trước đến nay và nhiều hợp đồng, dự án chuyển giao công nghệ thành công. Đây là những chỉ dấu cho thấy: Nhà trường đang từng bước chuyển sang mô hình đại học định hướng đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và sự phát triển của đất nước. Năm 2020, học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế. Trường THPT chuyên KHTN cũng vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lao động" thời kỳ đổi mới nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trường.

Sự kiện nổi bật của năm 2020 là Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lần thứ XXVII đã được tổ chức thành công. Đại hội đã thông qua nghị quyết về định hướng phát triển Nhà trường trong giai đoạn 05 năm tới với nhiều chỉ tiêu, giải pháp có tính đột phá và Ban Giám hiệu nhiệm kỳ 2020-2025 được giao trọng trách lãnh đạo Nhà trường thực hiện thành công các định hướng quan trọng đó.

Những thành tích đó không thể có được nếu không có sự đồng thuận và tâm huyết của các thầy, cô giáo, sự cố gắng của học sinh, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của Nhà trường. Lãnh đạo Nhà trường trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, thành tích đó.

Trong không khí phấn khởi đón chào Xuân mới với thành công rực rỡ của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Lãnh đạo Nhà trường tin tưởng rằng tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường và nền giáo dục nước nhà. Chúc các thầy, cô giáo, cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh Nhà trường một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công!

                                                                                                                                                               HIỆU TRƯỞNG


                                                                                                                                                      PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh