Ngày 7/10/2015 Trường ĐHKHTN tổ chức Lễ ký kết và ra mắt Quỹ Học bổng Dương Quảng Hàm.

Ngày 7/10/2015 Trường ĐHKHTN tổ chức Lễ ký kết và ra mắt Quỹ Học bổng Dương Quảng Hàm. Tham dự buổi lễ có PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng, đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Môi trường, Khoa Khí tượng – Thủy văn – Hải dương học và các em sinh viên tiêu biểu nhận học bổng.

Với mong muốn góp phần trao tặng những suất học bổng ý nghĩa cho các em sinh viên có thành tích tốt trong học tập, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt, gia đình cố GS Dương Quảng Hàm đã phối hợp với Trường ĐHKHTN thành lập Quỹ Học bổng Dương Quảng Hàm. Học bổng này dành cho sinh viên Khoa Môi trường và Khoa Khí tượng – Thủy văn – Hải dương học.

Nhà văn hóa, nhà giáo Dương Quảng Hàm thuộc thế hệ người thầy đầu tiên của Trường Bưởi, nay là Trường Chu Văn An, Hà Nội. Ông là một nhà giáo mẫu mực đã khơi dậy tinh thần yêu nước của các thế hệ học sinh Trường Bưởi lúc đó và có một sự nghiệp nghiên cứu văn hóa khá nổi tiếng. Ông đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp tại Thủ đô. Nhà nước vinh danh sự cống hiến của ông qua việc phong danh hiệu liệt sỹ, trao tặng bằng Tổ quốc ghi công. Hiện nay, đã có 4 tỉnh thành là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Đà Nẵng có đường phố mang tên ông. Tại Hưng Yên, quê ông có Trường THPT Dương Quảng Hàm.

(HUS Media)