Sáng ngày 5/3/2015, Công đoàn và Hội Nữ Trí thức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ và tọa đàm “Văn hóa ứng xử của phụ nữ thời hiện đại”.

Sáng ngày 5/3/2015, Công đoàn và Hội Nữ Trí thức Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức Lễ kỷ niệm 105 năm ngày Quốc tế phụ nữ và tọa đàm “Văn hóa ứng xử của phụ nữ thời hiện đại”.

Tới dự buổi lễ có GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam; TSKH Ngữ Văn Đoàn Hương – Giảng viên Khoa Báo chí, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn; GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, các khoa và các nữ cán bộ, nữ giảng viên toàn Trường.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ nhấn mạnh, buổi lễ là sự ghi nhận, tôn vinh những phẩm chất và giá trị cao quý của phụ nữ nói chung; ghi nhận vai trò và tầm quan trọng cũng như những đóng góp của nữ cán bộ, nữ sinh viên đối với sự nghiệp chung của Nhà trường. Cụ thể, Trường ĐHKHTN hiện có 318 trên tổng số 712 cán bộ toàn trường là nữ, trong đó có 25 cán bộ nữ có trình độ GS/ PGS (trên tổng số 136 GS/PGS), 88 nữ cán bộ có học vị TS (trên tổng số 292 TS), 132/227 cán bộ nữ có trình độ Thạc sĩ, 42 nữ cán bộ vừa làm công tác chuyên môn, vừa làm công tác quản lý, bao gồm các cấp: Trưởng, Phó Phòng chức năng, Phó Chủ nhiệm khoa, Phó Giám đốc Trung tâm, Chủ nhiệm và Phó Chủ nhiệm Bộ môn. Trong mọi công việc: giảng dạy, nghiên cứu, quản lý, các chị em luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Năm 2014 vừa qua 100% nữ cán bộ đều đạt danh hiệu “Giỏi việc Trường, đảm việc nhà”.

Năm 2014 vừa qua, Trường có 01 cán bộ nữ được công nhận học hàm GS và 04 nữ cán bộ được phong hàm PGS trong tổng số 11 cán bộ của Trường được phong hàm GS/ PGS; 2 nữ cán bộ/8 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú.

Trong 3 năm gần đây, Trường ĐHKHTN có 449 nữ sinh viên/ 547 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chiếm 82,1%; 52 nữ sinh viên/ 71 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa/ đầu ngành, chiếm 73,2%. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, từ năm 2012 – 2014 có 1.005 sinh viên nữ là tác giả, đồng tác giả của các công trình NCKH trên tổng số 1381 sinh viên tham gia NCKH toàn Trường, chiếm 72,3%. Đặc biệt, trong số này có tới 15 sinh viên nữ/ 24 sinh viên giành giải Nhất NCKH cấp Trường, 3 giải Nhất cấp ĐHQG đều thuộc về các bạn sinh viên nữ.

Đảng Bộ và BGH Nhà trường luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nữ cán bộ, học viên, sinh viên của Trường.

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa đã trao giấy khen và phần thưởng cho 11 nữ trí thức tiêu biểu, ghi nhận những đóng góp tích cực của các nữ hội viên tới sự phát triển chung của Chi hội Nữ Trí thức Nhà trường.

  

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa tặng hoa chúc mừng đại diện chị em nhân ngày 8/3

Cũng trong buổi lễ, TSKH Ngữ Văn Đoàn Hương đã nói chuyện, trao đổi cùng các chị em về chủ đề ““Văn hóa ứng xử của phụ nữ thời hiện đại”.

(HUS Media)