Sáng ngày 19/11/2015 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Sáng ngày 19/11/2015, trong không khí hân hoan cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của nghề giáo cũng như tri ân công lao dạy dỗ “trăm năm trồng người” của các thầy cô. Đây cũng là dịp các thế hệ thầy và trò Trường ĐHKHTN cùng ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân các thầy cô giáo.

Đến dự lễ kỷ niệm có PGS.TS Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của ĐHQGHN, các đồng chí đại diện các cơ quan bảo vệ văn hóa thuộc PA83; Ban Giám hiệu, các giáo sư, NGND, NGƯT lão thành, các nhà giáo hiện đang công tác tại Trường, BCH Công đoàn, BTV Đoàn TNCS HCM, BCH Hội cựu giáo chức, Chủ tịch Hội cựu chiến binh và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên toàn trường, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng, gửi lời tri ân tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô và cán bộ viên chức Nhà trường - những người đã và đang có những cống hiến quan trọng, thầm lặng nhưng lớn lao cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Trong năm học 2014 – 2015, các đơn vị tập thể và cá nhân của Trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Cụ thể: 03 thầy được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì, 02 thầy được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba, 10 thầy cô giáo được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 03 tập thể và 08 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 02 thầy giáo được phong giáo sư, 05 thầy cô và 03 giảng viên kiêm nhiệm được phong học hàm phó giáo sư. Những thành tích này một mặt cho thấy sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước tới đội ngũ các thầy cô giáo của Trường, đồng thời khẳng định sự đóng góp của mỗi cá nhân nói riêng và của Trường ĐHKHTN nói chung cho nền giáo dục nước nhà; ghi nhận sự cống hiến to lớn của các nhà giáo đã dành trọn đời mình cho sự nghiệp trồng người vẻ vang. Các thầy cô giáo là những tấm gương sáng về tinh thần làm việc hăng say, nghiêm túc; về tình thân ái, độ lượng, hết lòng vì thế hệ tương lai của đất nước.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải trao Huân chương lao động hạng Nhì và Ba, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội trao hoa chúc mừng các nhà giáo

Các nhà giáo vinh dự được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Các tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội tặng hoa chúc mừng 2 nhà giáo được công nhận và bổ nhiệm Giáo sư

Các nhà giáo được công nhận đạt chuẩn và bổ nhiệm Phó Giáo sư

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội cũng nhấn mạnh, các thầy cô giáo, CBVC, học sinh, sinh viên toàn trường sẽ phát huy hơn nữa trí tuệ, tài năng và hoài bão trong giai đoạn tiếp theo, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của gần 60 năm, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc, đưa đào tạo, NCKH lên một tầm cao mới, ngang tầm khu vực, tiến tới đạt chuẩn quốc tế.

Đại diện các nhà giáo vinh dự được Nhà nước phong tặng học hàm GS, PGS, GS.TS Hoàng Xuân Cơ gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình đã ủng hộ và giúp đỡ các thầy cô. Với 50 năm học và giảng dạy tại Trường, GS luôn cảm thấy tự hào, hãnh diện và có phần kiêu hãnh khi được làm việc với nhiều thế hệ nhà giáo; là động lực thúc đẩy mọi người nỗ lực vươn lên tầm cao mới.

(HUS Media)