Sáng ngày 02/03/2021, học sinh Trường THPT Chuyên KHTN chính thức đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng” do dịch Covid-19. Trong từng giọng nói và ánh mắt của các em đều toát lên sự háo hức và phấn khởi.

Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”

Trường THPT Chuyên KHTN chính thức đón học sinh quay trở lại trường vào sáng ngày 02/03. Đây là buổi học trực tiếp đầu tiên sau thời gian nghỉ dài để thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Trong buổi sáng quay trở lại trường, học sinh Nguyễn Mai Chi, học sinh lớp 10A2 Toán đã bày tỏ niềm vui khi được đi học trở lại. Mai Chi chia sẻ, thời gian dài ở nhà học trực tuyến dù giúp em tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển do nhà ở xa nhưng việc được tới trường học trực tiếp vẫn mang lại cho em nhiều hứng thú và học tập đạt hiệu quả hơn.

Chuẩn bị điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh và thầy cô giáo

Khi có chỉ thị từ UBND Thành phố Hà Nội cho phép học sinh được quay trở lại trường học, Trường THPT Chuyên KHTN đã ngay lập tức tiến hành các công tác điều tra và đánh giá mức độ an toàn của thầy và trò khi trở lại trường. Nhà trường đã gửi thông báo tới các thầy cô giáo chủ nhiệm tiến hành thu thập thông tin và rà soát lịch trình di chuyển của tất cả học sinh trong thời gian nghỉ dịch và nghỉ Tết. Theo TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: qua thông tin cập nhật từ các lớp, toàn thể học sinh Nhà trường hiện tới từ 12 tỉnh thành đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, hạn chế đi lại và tiếp xúc không cần thiết. Ngoại trừ 05 học sinh tới từ các khu vực giãn cách thuộc tỉnh Hải Dương vẫn tiếp tục thực hiện đúng các yêu cầu giãn cách tại nhà cũng như tại ký túc xá theo quy định, tất cả học sinh trong Nhà trường đều đảm bảo các yếu tố an toàn để quay trở lại học tập.

Song song với công tác điều tra và thu thập thông tin học sinh, Nhà trường đã tiến hành đầy đủ các bước như phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Nhà trường, vệ sinh phòng học cũng như hướng dẫn các điều kiện phòng chống dịch một tuần trước ngày nhập học.

Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”
Công tác vệ sinh lớp học, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Nhà trường được tiến hành theo đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 trước khi học sinh quay trở lại học tập.

Ngày đầu tiên đi học trở lại, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay. Trường chỉ mở cổng phụ để đảm bảo chặt chẽ công tác phòng dịch. Học sinh đến trường đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt ngay tại cổng, rửa tay sát khuẩn và hạn chế tụ tập đông dưới sân trường.

Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”
Các bạn học sinh nghiêm túc đeo khẩu trang và xếp hàng để được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào Trường.
Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”
Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”
Học sinh và giáo viên được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ngay tại cổng trường.
Học sinh Trường THPT Chuyên KHTN đi học trở lại sau “kỳ nghỉ Tết dài 1 tháng”
Nhiều bạn học sinh chủ động mang theo bình nước cá nhân thay vì sử dụng bình nước chung của Nhà trường như trước đây.

Đảm bảo kiến thức cho học sinh

Bên cạnh phòng chống dịch, Trường THPT Chuyên KHTN luôn chú trọng công tác dạy và học trong suốt thời gian nghỉ dịch cũng như khi quay trở lại trường học.

Trong thời gian nghỉ dịch, thầy và trò Nhà trường vẫn duy trì việc học thông qua hình thức trực tuyến. Với nền tảng công nghệ thông tin khá tốt, việc học tập trực tuyến giúp các bạn đảm bảo tiến trình học tập. Tuy nhiên việc được quay trở lại trường sẽ giúp việc dạy và học được nâng cao chất lượng hơn sau thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19.

Với các bạn học sinh đang phải thực hiện việc giãn cách tại ký túc xá cũng như tại gia đình theo quy định, Nhà trường và tập thể cán bộ ký túc luôn có những hình thức giúp đỡ giúp các bạn cảm thấy thoải mái và đảm bảo quá trình học tập.

Minh Nguyệt