Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, PGS. TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã đến thăm và chúc Tết NGND. GS. TSKH Nguyễn Châu. Tham dự cùng đoàn còn có PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa Tự nhiên; TS. Trịnh Thị Thúy Giang – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng TCCB.

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, Giám đốc Phùng Xuân Nhạ đã trân trọng gửi tới NGND. Nguyễn Châu lời chúc sức khỏe và tri ân sâu sắc với những đóng góp của Giáo sư đối với ngành Vật lí nói riêng cũng như các ngành khoa học công nghệ của đất nước.  Giám đốc cũng khẳng định các nhà giáo lão thành, các giáo sư của ĐHQGHN như NGND. GS Nguyễn Châu chính là nhân tố quan trọng làm nên những thành tựu mà ĐHQGHN đạt được.

Nhà giáo nhân dân, Giáo sư Nguyễn Châu đã cảm ơn lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo Trường ĐHKHTN và cảm ơn Giám đốc Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm và chúc Tết. Giáo sư cũng đã chia sẻ với đoàn về những thành tựu, những kỉ niệm sâu sắc, những hoạt động sôi nổi qua các thời kì từ Đại học Tổng hợp Hà Nội đến thời gian công tác tại ĐHQGHN đồng thời chúc Đại học Quốc gia Hà Nội ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực; chúc trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn là lá cờ đầu trong đào tạo, duy trì đỉnh cao trong nghiên cứu khoa học cơ bản lĩnh vực khoa học tự nhiên, phát huy truyền thống 60 năm Đại học Tổng hợp Hà Nội.

HUS Media