Chiều ngày 05/11/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp gỡ toàn thể sinh viên chương trình CNKHTN và CLC năm học 2015 – 2016.

Chiều ngày 05/11/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với toàn thể sinh viên chương trình Cử nhân Khoa học Tài năng (CNKHTN) và Chất lượng cao (CLC) năm học 2015 – 2016. Đây là hoạt động được Nhà trường tổ chức hằng năm nhằm giải đáp các thắc mắc trong học tập, các vấn đề liên quan tới quyền lợi, nghĩa vụ, việc thực hiện chế độ, chính sách, v.v… cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của sinh viên.

Tham dự buổi gặp mặt có PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Thanh Bình – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên; PGS.TS Võ Thanh Quỳnh – Phó Trưởng ban Điều hành hệ CNKHTN; đại diện BCN các Khoa, các trợ lý đào tạo và CTSV, giáo viên chủ nhiệm các lớp cùng toàn thể sinh viên chương trình CNKHTN và CLC.

Sinh viên thuộc chương trình Cử nhân khoa học tài năng gồm các ngành Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học; sinh viên đào tạo theo chương trình CLC có các ngành Môi trường, Địa lý và Khí tượng. Sinh viên được đào tạo theo các chương trình này không chỉ có kiến thức chuyên môn giỏi mà còn có trình độ tiếng Anh tốt, được trang bị nhiều kỹ năng mềm, đặc biệt là năng lực tư duy, khả năng sáng tạo và tầm nhìn chiến lược.

Tại buổi gặp mặt, mọi thắc mắc của sinh viên như: chuẩn đầu ra Tiếng Anh, học cải thiện, học vượt, chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác, điều kiện chuyển hệ, việc đăng ký môn học, học kỹ năng mềm; học bổng; vay vốn tại địa phương,… đều được giải đáp cụ thể, cởi mở. PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh cho biết, Nhà trường đang tiếp tục đề nghị VNU tăng cường kinh phí hỗ trợ các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học cho sinh viên CNKHTN và CLC. Nhà trường cũng sẽ triển khai các hoạt động kết nối sinh viên CNKHTN và CLC của các ngành; tổ chức các câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ khoa học,… tạo sân chơi cho các sinh viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời mời các diễn giả, các nhà khoa học trong và ngoài nước tới nói chuyện, thuyết trình,…

 (HUS Media)