Sáng ngày 22/12/2014, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban Giám hiệu, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) trang trọng tổ chức buổi gặp mặt các cựu chiến binh và cựu quân nhân của Trường.

Sáng ngày 22/12/2014, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHTN trang trọng tổ chức buổi gặp mặt các cựu chiến binh và cựu quân nhân của Trường.

Đây là hoạt động được Nhà trường tổ chức thường niên. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, tạo cơ hội cho các cựu chiến binh, cựu quân nhân gặp gỡ, tri ân những đồng đội đã hi sinh vì Tổ quốc, cùng ôn lại những kỷ niệm đầy gian khổ nhưng vô cùng hào hùng về những năm tháng trong quân ngũ, cùng trao đổi về những năm tháng sống và làm việc sau ngày đất nước thống nhất, về những kỷ niệm từ mái trường ĐH Tổng hợp.

Trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc, đã có hàng chục triệu người con đất Việt ra trận, xả thân để Tổ quốc có ngày hôm nay. Trong đội ngũ điệp trùng đó có hàng ngàn cán bộ, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, trong đó có Trường ĐH Tổng hợp xếp bút nghiên lên đường ra trận. Ước tính trong thời kỳ từ năm 1956 – 1995 có gần 2.000 cán bộ, sinh viên Trường ĐH Tổng hợp Hà Nội lên đường xung trận, trong đó hàng trăm người con của Trường đã hi sinh cho sự trường tồn của đất nước. Tên tuổi, hình ảnh và sự hi sinh của các anh – những người lính tri thức ấy sẽ sống mãi trong tâm trí các thế hệ thầy, trò của nhà trường và của cả dân tộc.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, các cựu chiến binh, cựu quân nhân luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ ở mọi cương vị công tác, từ quản lý tới giảng dạy, nghiên cứu khoa học,… các anh, các chị vẫn tiếp tục cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng Nhà trường, làm rạng rỡ sổ vàng truyền thống Trường ĐHKHTN.

Thay mặt các cựu chiến binh và cựu quân nhân toàn trường, PGS. Nguyễn Hữu Nhân – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh khẳng định, sự đóng góp của các ủy viên cựu chiến binh, cựu quân nhân đối với sự phát triển của Nhà trường; dù đang công tác hay đã nghỉ hưu, các cựu chiến binh, cựu quân nhân sẽ luôn là lực lượng xung kích, gương mẫu trong mọi hoạt động của Nhà trường.

(HUS Media)