Lễ trao bằng Cử nhân Khoa học hệ đại học chính quy năm 2016

Ngày 25/6/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên long trọng tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 670 cử nhân Khóa QH.2012.T.

Ngày 25 tháng 6 năm 2016,  tại Hội trường Ngụy Như KonTum, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và trao bằng Cử nhân Khoa học cho sinh viên hệ đại học chính quy Khóa QH.2012.T và QH.2013.T.

Tới dự  buổi lễ có Bà Hasanthi Uruwodawatte Dissanayaka – Đại sứ Nước CHDC Srilanka tại Việt Nam; PGS.TS Đinh Văn Dũng – Phó Trưởng Ban Công tác Học sinh sinh viên, PGS.TS Nguyễn Tiến Thảo – Phó Trưởng ban Đào tạo và đại diện các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, lãnh đạo các phòng ban, các khoa của Trường ĐHKHTN cùng 679 tân cử nhân khoa học hệ chính quy khóa QH.2012.T và QH.2013.T tốt nghiệp năm 2016.

Trải qua 04 năm học tập, với sự nỗ lực phấn đấu của các em sinh viên và sự tận tâm dạy dỗ của các thầy cô tại buổi lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay có 679 sinh viên được nhận bằng tốt nghiệp. Trong đó có 11 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 218 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi. Trong năm nay có 103 sinh viên chương trình CNKHTN, chất lượng cao, chuẩn quốc tế được công nhận tốt nghiệp. Đặc biệt, có sinh viên Weerasinghe Arachchige Lahiru Chamara – quốc tịch Srilanka, sinh viên chương trình đào tạo chuẩn quốc tế Sinh học đã tốt nghiệp loại xuất sắc sớm trước 1 năm.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đọc báo cáo tổng kết khóa học

Nhiều sinh viên của các chương trình CNKHTN, chất lượng cao, chuẩn quốc tế đã được các trường đối tác và một số trường đại học của Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… cấp học bổng đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ.

Với mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, Nhà trường đặc biệt quan tâm tới năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Toàn khóa có 329 sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với 173 đề tài. Một số kết quả nghiên cứu đã được công bố cùng giảng viên hướng dẫn tại các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Sinh viên khóa QH.2012.T cũng tích cực tham gia các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc các môn Toán học, Cơ học, Tin học, Vật lý, Hóa học và đã đạt 9 giải Nhất, 12 giải Nhì, 8 giải Ba.

Trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục đại học của nước nhà, Trường ĐHKHTN luôn là đơn vị tiên phong trong việc nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới chuẩn của các trường đại học nghiên cứu tiên tiến trên thế giới. Trường là đơn vị có nhiều chương trình đào tạo nhất trong cả nước đã kiểm định theo tiêu chuẩn AUN và đều đạt kết quả cao (6 chương trình).

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học, sinh viên còn tích cực tham gia các phong trào tình nguyện và các hoạt động xã hội; tu dưỡng đạo đức cách mạng và phẩm chất chính trị. 17 sinh viên được kết nạp vào Đảng CSVN.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân. Hi vọng các em dù ở đâu, ở vị trí công tác nào cũng sẽ phát huy tốt năng lực chuyên môn, ngoại ngữ, các kỹ năng đã được trang bị; đồng thời công tác, học tập và làm theo khẩu hiệu “Sáng tạo, tiên phong và trách nhiệm xã hội” góp phần tích cực vào việc nâng cao uy tín và thương hiệu của Nhà trường.

Đại diện các thầy cô giáo Trường ĐHKHTN chúc mừng và căn dặn các tân cử nhân, PGS.TS Nguyễn Trung Thành – Khoa Sinh học nhấn mạnh: Trong số các bạn, mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau nhưng chỉ cần các bạn xác định được mục tiêu phấn đấu, không bao giờ từ bỏ những ước mơ của mình và luôn nỗ lực hết sức, chắc chắn các bạn sẽ vượt qua được mọi khó khăn trên con đường phía trước và gặt hái được thành công. Những kiến thức và kỹ năng đã thu nhận được trên giảng đường đại học chính là nền tảng góp phần tạo nên thành công cho các bạn.

Sự học là mãi mãi nên các bạn phải không ngừng học tập, tiếp thu kiến thức mới và vận dụng một cách hiệu quả vào trong công việc cũng như cuộc sống, từ đó thúc đẩy sự phát triển của bản thân. Hãy mơ ước, đừng tự hài lòng sớm với những gì bạn có, hãy tìm kiếm tình yêu của bạn trong công việc, trong cuộc sống và phấn đấu mãnh liệt để vươn tới tình yêu đó. Không gì hạnh phúc hơn đối với chúng tôi – các thế hệ thầy cô giáo khi được thấy các bạn vượt lên trên chúng tôi, thành công hơn chúng tôi. Dù có đi nơi đâu, làm bất cứ việc gì các bạn luôn tự hào mình là thế hệ sinh viên đã được học tập và rèn luyện dưới mái Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Xin chúc mừng các bạn! Tạm biệt, và chúc các bạn đạt được những mơ ước của mình…”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đầu ngành

 PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao giấy khen của Trường ĐHKHTN cho các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi đầu ngành.

Weerasinghe Arachchige Lahiru Chamara - Sinh viên Khóa QH.2013.T Quốc tế Sinh học tốt nghiệp xuất sắc sớm trước 1 năm.

Ngô Gia Long – sinh viên Khóa QH.2012.T, lớp Cử nhân Khoa học Tài năng Vật lý, tốt nghiệp xuất sắc đầu ngành, đại diện cho các tân cử nhân chia sẻ cảm xúc bản thân, gửi đến các thầy cô lời cảm ơn sâu sắc nhất. Em cùng các bạn tốt nghiệp xuất sắc tặng hoa tri ân tới các thầy cô.

Niềm hân hoan của các tân cử nhân.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên