Trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), sáng 25/7/2023, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức dâng hoa tại Đài Kỷ niệm các thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ dâng hoa nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Buổi lễ dâng hoa sáng 25/7/2023, tại Đài kỷ niệm các thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc do GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN là trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi lễ có đại diện là Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Bí thư Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Nhà trường.

Lễ dâng hoa nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
Đoàn đại biểu Trường ĐH KHTN dành một phút tưởng nhớ tri ân với thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh thân mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Trường ĐH KHTN, tiền thân là Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội không chỉ là cơ sở hàng đầu về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản, mà từ nơi đây, rất nhiều người con ưu tú là cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường đã theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, gác bút nghiên lên đường ra trận. Có những người con đã anh dũng ngã xuống, nằm lại nơi những chiến trường ác liệt. Có những người con may mắn được trở về nhưng một phần cơ thể của các anh đã để lại chiến trường, nơi mưa bom bão lửa. Những mất mát hy sinh của các thế hệ đi trước luôn được những thế hệ hôm nay ghi nhớ và tri ân.

Lễ dâng hoa nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7
GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chỉnh trang lẵng hoa trước buổi lễ

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Trường ĐH KHTN tổ chức lễ dâng hoa nhằm bày tỏ lòng biết ơn với các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh thân mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đặc biệt là đối với các thế hệ cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đã tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc. Chiến tranh đã lùi xa nhưng hình ảnh các anh sẽ vẫn sống mãi trong thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Lễ dâng hoa nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Tiếp nối truyền thống hào hùng ấy, các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường ĐH KHTN luôn nỗ lực phấn đấu trong lao động, giảng dạy, nghiên cứu và học tập để tô thắm thêm truyền thống của Nhà trường, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.