Kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1

Trong hai ngày 11 và 12/4/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học (SĐH) đợt 1.

Trong hai ngày 11 và 12/4/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức kỳ thi tuyển sinh sau đại học (SĐH) đợt 1.

Tại hội đồng thi tuyển sinh SĐH đợt 1 Trường ĐHKHTN có 379 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỉ lệ 90% trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Các thí sinh đã dự thi các môn: môn Cơ bản/ bài thi Đánh giá năng lực, môn Cơ sở và Ngoại ngữ. Các thí sinh có năng lực ngoại ngữ đúng với yêu cầu về trình độ và môn thi ngoại ngữ theo quy định của đơn vị đào tạo và của ĐHQGHN sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ.

Tiếp nối thành công và kinh nghiệm của kì thi thí điểm tuyển sinh theo phương thức Đánh giá năng lực (ĐGNL) đối với chuyên ngành đào tạo thuộc Khoa Môi trường năm trước, năm 2015, Trường ĐHKHTN tiếp tục mở rộng thí điểm tuyển sinh theo phương thức ĐGNL đối với các ngành Hóa học và Khoa học Trái Đất. Thí sinh sẽ làm bài thi ĐGNL thay cho môn Cơ bản. Đề thi hướng đến đánh giá các năng lực cốt lõi cần thiết của bậc SĐH bao gồm năng lực tư duy định tính và năng lực tư duy định lượng thông qua nội dung kiến thức ở bậc đại học và các kiến thức xã hội.

Đề thi gồm hai phần: phần Viết luận và phần Trắc nghiệm. Phần viết luận yêu cầu ứng viên viết 1 bài luận khoảng 550 – 600 từ trong 50 phút thuộc các lĩnh vực gần với ngành đăng ký, thể hiện năng lực lập luận, năng lực sáng tạo và động cơ học tập/ nghiên cứu của người học. Phần trắc nghiệm gồm 50 câu hỏi thuộc các lĩnh vực kiến thức: Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin (15 câu); Ngôn ngữ (05 câu); Logic học (05 câu); Đại số tuyến tính, giải tích (bao gồm phương trình vi phân), xác suất thống kê (25 câu) được thực hiện trong 100 phút, với 4 lựa chọn, trong đó có duy nhất 1 đáp án đúng.

Tổng thời gian làm bài thi ĐGNL là 150 phút. Tổng điểm của toàn bài thi là 150 điểm. Phần trắc nghiệm sẽ được tính điểm dựa trên tổng số câu trả lời đúng của thí sinh. Mỗi câu trả lời đúng được 2 điểm, câu trả lời sai hoặc không trả lời không được điểm. Tổng điểm của phần trắc nghiệm là 100 điểm. Phần viết luận của thí sinh sẽ được chấm theo thang điểm 50.

Giám thị kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi

Với sự chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi, sự kiểm tra, giám sát của Ban Chỉ đạo tuyển sinh sau đại học Trường ĐHKHTN, kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, quy chế đào tạo sau đại học của ĐHQGHN và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên