Trường ĐH KHTN tư vấn xét tuyển đại học trực tiếp vào ngày 8/7/2017

Thứ Bảy, ngày 08/7/2017, trường ĐH KHTN sẽ tư vấn xét tuyển đại học trực tiếp trong ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ 2017. Sự kiện do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Thứ Bảy, ngày 08/7/2017, trường ĐH KHTN sẽ tư vấn xét tuyển đại học trực tiếp trong ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH - CĐ 2017. Sự kiện do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Với sự chuẩn bị chu đáo, đoàn tư vấn ĐH KHTN gồm đại diện Ban Giám hiệu, Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo các khoa sẽ tích cực tư vấn, cung cấp thông tin tuyển sinh chính xác, nhanh chóng, đẩy đủ cho các thí sinh và phụ huynh. Đồng thời, thí sinh sẽ hiểu rõ hơn về các thủ tục điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển khi tham gia chương trình này.

Được tổ chức đúng thời điểm thí sinh đã biết điểm thi, ngày hội lớn này hứa hẹn cung cấp những thông tin hữu ích. Thông qua đó, các bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa ĐH - CĐ sẽ có thêm căn cứ để đưa ra quyết định đăng ký xét tuyển phù hợp nhất.

Description: Các em học sinh được tận mắt chứng kiến những thí nghiệm khoa học thực thụ, điều mà những sinh viên của ĐH Khoa học Tự nhiên thực hiện hàng ngày

Description: /data/sites/default/files/NewsFiles/c93_9.jpg

Học sinh Hà Nội thích thú khám phá tại các phòng thí nghiệm của trường ĐH KHTN vào ngày hội Open Day hàng năm

Sự kiện quy tụ hơn 90 gian tư vấn đến từ các trường ĐH - CĐ khu vực phía Bắc. Cũng trong tháng 7/2017, ngày hội này sẽ diễn ra TP HCM và TP Quy Nhơn.

Bên cạnh ba ngày hội tư vấn xét tuyển trực tiếp, báo Tuổi trẻ còn tổ chức các buổi tư vấn trực tuyến nhằm giải đáp các thắc mắc quanh việc điều chỉnh các nguyện vọng. Ban tư vấn là các chuyên gia tuyển sinh đến từ Bộ GD-ĐT, đại diện trường ĐH KHTN cùng đại diện các trường ĐH, CĐ trong cả nước. Những buổi tư vấn trực tuyến sẽ được tổ chức theo nhóm ngành để giải đáp tối đa thắc mắc của thí sinh.Với nhóm ngành tự nhiên, chương trình tư vấn điều chỉnh nguyên vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến của báo Tuổi trẻ dự kiến diễn ra vào ngày 18/7.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 có hai thay đổi lớn trong khâu xét tuyển, đó là thí sinh vừa đăng ký xét tuyển vừa đăng ký dự thi, và cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển.

Tuy nhiên, khi xét tuyển, thí sinh chỉ được xét trúng tuyển theo một - và chỉ một - nguyện vọng. Sau khi có kết quả thi, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định (từ ngày 15 đến 23/7) bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi.

Như vậy, việc chọn ngành, chọn trường hoàn toàn do thí sinh cân nhắc quyết định để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Thí sinh cần thu thập nhiều thông tin chính thức và chính xác nhất từ các trường về phổ điểm của tổ hợp ba môn thi; điểm chuẩn của ngành, trường ở những năm trước; giới thiệu ngành nghề và cơ hội việc làm; thông tin về ngành trường mà thí sinh quan tâm... để có sự chọn lựa phù hợp, gia tăng cơ hội trúng tuyển cho chính mình.

 

  • Website cựu sinh viên