Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho hàng nghìn học sinh THPT tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa

Ngày 27 và 28/01/2018 vừa qua, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tham gia “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2018” cho hàng nghìn học sinh THPT tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.

Ở Nghệ An, chương trình diễn ra tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (48 Lê Hồng Phong, TP. Vinh) vào ngày 27/01/2018. Ở Thanh Hóa, chương trình được tổ chức tại Trường THPT Hàm Rồng (13 Chu Văn An, TP. Thanh Hóa) vào ngày 28/01/2018.

PGS.TS. Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, tư vấn cho các thí sinh về kỳ thi năm 2018 (ảnh: Chí Tuệ)

Sự kiện do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT chủ trì, với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup. Ban tư vấn gồm 20 chuyên gia là đại diện lãnh đạo Bộ DG&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và đại diện nhiều trường đại học lớn.

Giáo viên và học sinh THPT tỉnh Nghệ An hào hứng cùng Trường ĐHKHTN "Tiếp lửa cho U23 Việt Nam"

Chương trình tư vấn có 3 phần là tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu và tư vấn trực tiếp. Tại đây, rất nhiều thắc mắc của học sinh, giáo viên được đưa ra xung quanh kỳ tuyển sinh như cách đăng ký nguyện vọng, dạng câu hỏi thi, chính sách hỗ trợ học nghề…

PGS.TS. Trần Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ GD&ĐT, cho biết Bộ GD&ĐT đã có chủ trương ổn định kỳ thi đến 2020 nên kỳ thi 2018 không có sự xáo trộn môn thi, chỉ có nội dung kiến thức được mở rộng hơn trước, ngoài kiến thức lớp 12 thì còn có một phần nội dung kiến thức lớp 11. Tuy nhiên, kiến thức lớp 12 vẫn là chủ yếu.

Cán bộ của Trường ĐHKHTN chia sẻ thông tin và tư vấn tại gian hàng tư vấn của ĐHQGHN

Ban tư vấn cũng khuyên các thí sinh không nên đăng ký nhiều nguyện vọng, vừa tốn kém, vừa không nhiều ý nghĩa với việc xét tuyển lại gây khó khăn chung cho hệ thống. "Các em chỉ nên đăng ký nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực bản thân và điều kiện gia đình. Kinh nghiệm là mỗi thí sinh nên chọn một số nguyện vọng cao hơn mức điểm thi, một số ngang bằng điểm thi và một số nguyện vọng thấp hơn điểm thi", ông Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài ra, TS. Phạm Mạnh Hà - chuyên gia tư vấn hướng nghiệp của Báo Tuổi trẻ, Phó trưởng khoa Công tác thanh niên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, lưu ý học sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin để xác lập, chuẩn bị được tâm lý, kỹ năng tự khởi nghiệp, chuẩn bị khả năng độc lập tự chủ để xin việc mới có thể thành công, chứ không nên chờ đợi, phụ thuộc quá nhiều vào tâm lý cho rằng ngành này, ngành kia đang rất "hot", cứ tốt nghiệp là có việc làm ngay. "Xu hướng ngành nghề hiện đại không còn quá phụ thuộc kiến thức chuyên sâu mà cần những kiến thức tổng hợp", ông Hà chia sẻ.

Năm 2017, sau khi có kết quả thi, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng. Thống kê chung của Bộ GD-ĐT năm 2017 cho thấy đây là khâu mà thí sinh thường mắc phải sai sót. Vì vậy, thí sinh phải lưu ý điền đầy đủ, chính xác các thông tin theo hướng dẫn.

Vui lòng xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học chính quy 2018 của Trường tại: http://hus.vnu.edu.vn/vi/main/tuyensinh/new/daihocfb.com/VNUHUSFanpage

Học sinh THPT hào hứng tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

  • Website cựu sinh viên