Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh THPT tại Nghệ An và Thanh Hóa.

Vào hai ngày cuối tuần này, 27 và 28/01/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2018” tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.

Vào hai ngày cuối tuần này, 27 và 28/01/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2018” tại tỉnh Nghệ An và tỉnh Thanh Hóa.

Chương trình diễn ra tại Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (48 Lê Hồng Phong, TP. Vinh) vào ngày 27/01/2018 và Trường THPT Hàm Rồng (13 Chu Văn An, TP. Thanh Hóa) vào ngày 28/01/2018. Ban tổ chức và Nhà trường sẽ có những món quà đặc biệt dành tặng cho các em học sinh và phụ huynh khi tham gia chương trình này.

Sự kiện do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD&ĐT chủ trì, với sự đồng hành của Tập đoàn VinGroup. Ban tư vấn gồm 20 chuyên gia là đại diện lãnh đạo Bộ DG&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và đại diện nhiều trường đại học lớn.

Ban tư vấn sẽ cung cấp các thông tin mới nhất liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018, giải đáp mọi thắc mắc của các em học sinh và phụ huynh.
Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của chuyên gia tư vấn tâm lý - hướng nghiệp đến từ Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam nhằm giúp các em học sinh “gỡ rối” về lựa chọn ngành nghề và quyết định con đường tương lai của mình.

Tuyển sinh đại học năm 2018, đợt 1, Trường ĐHKHTN sẽ xét tuyển căn cứ một trong các yếu tố sau:

-          Kết quả thi THPT quốc gia theo tổ hợp các môn/bài thi tương ứng;

-          Kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) còn hạn sử dụng do ĐHQGHN tổ chức;

-          Chứng chỉ quốc tế của Trung tâm Khảo thí ĐH Cambridge, Anh (Cambridge International Examinations A-Level, UK;

-          Thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (Scholastic Assessment Test, Hoa Kỳ) đạt điểm theo quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của ĐHQGHN. Năm 2018 là năm đầu tiên ĐHQGHN xét tuyển căn cứ vào kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT của Mỹ để tuyển sinh, bên cạnh việc sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia và thi đánh giá năng lực.

Thời gian xét tuyển theo quy định của Bộ GDĐT và của ĐHQGHN. Đợt xét tuyển bổ sung (nếu có) sẽ được công bố trên website của ĐHQGHN và của Trường ĐHKHTN.

Đối với các chương trình đào tạo (CTĐT) tài năng, chuẩn quốc tế, chất lượng cao, Trường xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, kết quả thi ĐGNL hoặc các nguồn tuyển khác theo yêu cầu riêng của từng CTĐT. Ngay khi thí sinh trúng tuyển nhập học, Trường ĐHKHTN sẽ công bố điều kiện đăng ký học các CTĐT tài năng, chuẩn quốc tế, chất lượng cao.

Vui lòng xem chi tiết thông tin tuyển sinh đại học chính quy 2018 của Trường tại: http://hus.vnu.edu.vn/vi/main/tuyensinh/new/daihoc.

  • Website cựu sinh viên