Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng thạc sĩ khoa học cho 253 học viên cao học

Ngày 3/6/2020, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức Lễ trao bằng thạc sĩ cho 253 học viên cao học.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng cho tân thạc sĩ
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng cho tân thạc sĩ

Tính từ năm 1992 - khi Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đào tạo lớp thạc sĩ đầu tiên, đến nay đã có 7.067  học viên cao học của trường được nhận bằng thạc sĩ. Nhiều người trong số đó tiếp tục con đường nghiên cứu sinh, trở thành những nhà khoa học hàng đầu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp khoa học công nghệ trong nước và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã nhiệt liệt chúc mừng các tân thạc sĩ, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng các tân thạc sĩ, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng các tân thạc sĩ dù ở đâu, với cương vị nào cũng luôn thể hiện tư duy và kiến thức của một cựu sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và công việc của mình, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Nhà trường. Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn vui mừng chào đón các cựu sinh viên, học viên quay trở lại để tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao hơn hoặc tham gia các dự án, đề tài hợp tác với tư cách đối tác của Nhà trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng thạc sĩ khoa học cho 253 học viên cao học
PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu tại buổi Lễ phát bằng Thạc sĩ cho 253 học viên cao học

Trong đợt này, 08 tân thạc sĩ thuộc các chuyên ngành: Toán ứng dụng, Quang học, Hóa hữu cơ, Di truyền học, Địa chất học, Thủy văn học, Khoa học môi trường, Quản lý đất đai đã được khen thưởng vì có thành tích học tập xuất sắc.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng thạc sĩ khoa học cho 253 học viên cao học
8 tân thạc sĩ được khen thưởng vì có thành tích học tập xuất sắc

Theo PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, trong những năm qua, công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học nói riêng của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn không ngừng đổi mới, trong đó các Khoa đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo. Cụ thể, nhà trường đã xây dựng mới một số chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng hoặc liên ngành nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ cho một số lĩnh vực của Cách mạng Công nghiệp 4.0. Tất cả các chương trình đào tạo luôn được cập nhật nội dung để hội nhập quốc tế và đáp ứng với nhu cầu của nhà tuyển dụng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

Tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, công tác đào tạo luôn được gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt nhiều học viên đã được trực tiếp tham gia vào các đề tài nghiên cứu cơ bản và đề tài ứng dụng Khoa học - Công nghệ.

Trong năm vừa qua, đội ngũ nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã công bố  hơn 480 bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế, phần lớn là các tạp chí trong danh mục ISI/Scopus. Nhiều giảng viên trẻ đã vinh dự được đề cử hoặc trao tặng các giải thưởng Khoa học - Công nghệ trong nước và quốc tế có uy tín.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao bằng thạc sĩ khoa học cho 253 học viên cao học
Niềm vui của các tân thạc sĩ bên thầy cô và người thân

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã có hơn 60 năm xây dựng và phát triển, là trường đào tạo khoa học cơ bản hàng đầu. Với quyền chủ động cao về đào tạo sau đại học theo quy chế hoạt động của Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng với sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả của các đơn vị đào tạo, các cơ quan trong và ngoài nước, những thành tựu đào tạo sau đại học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ góp phần tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực khoa học có trình độ cao cho đất nước.

  • Website cựu sinh viên