Phụ huynh Thủ khoa Trường ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”

Phụ huynh Đặng Thị Phương Thu không giấu được niềm vui, tự hào và tin tưởng khi con gái Trần Thị Y Vân đỗ Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên năm 2019. Với thành tích này, Y Vân vừa nhận được học bổng của Trường ĐHKHTN, quà tặng của Khoa Vật lý và học bổng của riêng PGS.TS. Nguyễn Hoàng Nam - Khoa Vật lý.

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trao tặng học bổng và phần quà tới Thủ khoa Trần Thị Y Vân

"Cấp 3 và đại học của Y Vân đều gắn liền với Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Gia đình tự hào về điều đó"
“Thực sự tôi rất xúc động và vô cùng biết ơn các thầy cô trong trường rất quan tâm đến các thế hệ học sinh, sinh viên. Nhân dịp này, gia đình cũng muốn bày tỏ sự tri ân tới tất cả các thầy cô giáo đã dìu dắt, dạy bảo Y Vân từ tiểu học đến nay”, vị phụ huynh bộc bạch.

Để đạt điểm số 27.65, trong suốt quá trình học tập, Y Vân đã nỗ lực phấn đấu rất nhiều cùng sự dạy bảo tận tâm của các thầy cô Trường THPT Chuyên KHTN.

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”
Nếu gặp Y Vân, bạn sẽ khá bất ngờ khi biết cô gái với ngoại hình xinh đẹp, gương mặt thanh tú, nhẹ nhàng này lại là một tín đồ của lego và Vật lý học

Hội đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển thẳng nhưng Y Vân đã đặt quyết tâm thi đỗ Thủ khoa hoặc Á khoa, rồi vào lớp Cử nhân khoa học tài năng Vật lý học. Sau khi so sánh đáp án, gia đình cũng gợi ý một số lựa chọn khác nhưng Y Vân vẫn quyết tâm chọn Vật lý học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên vì ước mơ trở thành nhà khoa học tương lai.

"Trường là cái nôi đào tạo nhân tài khoa học cho đất nước và nhiều người thành công ở các nước trên thế giới"

“Con nói sẽ nỗ lực học để đạt thành tích tốt nhất. Nếu đạt học bổng toàn phần của trường đại học danh tiếng, Y Vân sẽ du học để theo đuổi ước mơ. Hiện tại, con rất vui và luôn sẵn sàng và quyết tâm học tập trong môi trường mới”, người mẹ luôn đồng hành cùng Y Vân chia sẻ.

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”Y Vân sinh ra và lớn lên ở một huyện ngoại thành Hà Nội. Em học tốt các môn, trong đó nổi trội là Toán và Vật lý

 

Lớp 9, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện Phú Xuyên, em đạt giải Nhất môn Vật lý và giải Nhì môn Toán học. Sau đó, Y Vân đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi thành phố Hà Nội môn Vật lý. Lớp chuyên Vật lý tại Trường THPT Chuyên KHTN đã tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của em suốt 3 năm tiếp theo.

Trước đam mê Vật lý của con, ban đầu gia đình cũng đôi phần ái ngại vì thương con gái vất vả. “Đến khi thực sự được nghe tư vấn từ các thầy của Khoa Vật lý về ngành học và nghề nghiệp trong tương lai, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Đặc biệt rất cảm ơn TS. Hoàng Chí Hiếu - một nhà giáo mẫu mực, năng động và sáng tạo đã tiếp lửa đam mê Vật lý cho con”, vị phụ huynh kể. Thầy Hiếu hiện là Phó Trưởng Khoa, đã trực tiếp tư vấn thí sinh học và thi đạt được điểm cao cũng như khích lệ quyết tâm vào lớp Cử nhân khoa học tài năng. Phụ huynh Phương Thu cho biết thêm, ngoài thầy Hiếu, còn nhận được tư vấn của cô giáo Hạnh xinh đẹp, nữ tính, đam mê khoa học cùng rất nhiều thầy cô khác. “Các thầy cô đều là những nhà khoa học - những viên ngọc quý để con gái tôi soi vào và tiếp bước việc học tập trong tương lai”, vị phụ huynh tin tưởng.

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”Y Vân cân bằng việc học và các hoạt động khác khá tốt nên không quá áp lực trong học tập

 

Thay vì nộp hồ sơ xét tuyển thẳng, Y Vân đã chọn tập trung ôn luyện môn Toán, Vật lý, tiếng Anh và thi THPT quốc gia để vào đại học. Mẹ Y Vân kể : “Gia đình không ép con học nhiều, đôi khi động viên con đi xem phim, mua sắm để thư giãn. Và con cũng ... hay đi chơi thật”.

Vị phụ huynh xúc động gửi gắm tới ngôi trường mà con gái sẽ gắn bó suốt 4 năm sắp tới: “Gia đình vô cùng trân trọng và cảm ơn các thầy cô, ban lãnh đạo Trường, Khoa, cùng PGS.TS. Nguyễn Hoàng Nam đã trao tặng cháu học bổng và phần quà quý giá. Gia đình luôn đồng hành cùng Y Vân, dẫu biết rằng phía trước có rất nhiều khó khăn, thử thách. Tôi vẫn nhắc nhở con, để có một tương lai tươi sáng thì chính Y Vân sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong mọi hoạt động ở lớp, ở trường".

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON” 
Trần Thị Y Vân và những người bạn

 

PHỤ HUYNH THỦ KHOA TRƯỜNG ĐHKHTN: “GIA ĐÌNH TỰ HÀO VÀ TIN TƯỞNG VÀO LỰA CHỌN CỦA CON”NGOÀI THỦ KHOA VÀ Á KHOA ĐẦU VÀO, NĂM 2019, KHOA VẬT LÝ VUI MỪNG CHÀO ĐÓN NHỮNG TÂN SINH VIÊN XUẤT SẮC LÀ CÁC CÁC BẠN ĐÃ ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG, HUY CHƯƠNG BẠC OLYMPIC VẬT LÝ QUỐC TẾ. ĐÓ LÀ NGUYỄN KHÁNH LINH - HC VÀNG OLYMPIC VẬT LÝ QUỐC TẾ (IPHO), TRẦN XUÂN TÙNG - HC VÀNG OLYMPIC VẬT LÝ QUỐC TẾ (IPHO), NGUYỄN XUÂN ƯNG - HC VÀNG OLYMPIC VẬT LÝ QUỐC TẾ (IPHO) VÀ NGUYỄN XUÂN TÂN - HC BẠC CHÂU Á 2018; HC ĐỒNG CHÂU Á 2019; HC BẠC VẬT LÝ QUỐC TẾ NĂM 2018.

  • Website cựu sinh viên