Lễ trao bằng Tiến sĩ năm 2016

Sáng 28/12/2016, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ cho 60 nghiên cứu sinh các ngành đào tạo Toán học, Cơ học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng thủy văn - Hải dương và khoa học Môi trường.

Sáng 28/12/2016, tại Hội trường Ngụy Như Kon Tum, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ cho 60 nghiên cứu sinh các ngành đào tạo Toán học, Cơ học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng thủy văn - Hải dương và khoa học Môi trường đã bảo vệ thành công luận án cấp ĐHQGHN trong năm 2016.

Đến dự lễ trao bằng có PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên và lãnh đạo các khoa, đơn vị trực thuộc trường.

Phát biểu khai mạc, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cho biết: “Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã được các thế hệ thầy và trò xây dựng thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Sau gần 40 năm được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo sau Đại học, những năm gần đây, Trường có 70 -80 Nghiên cứu sinh nhập học. Trường là một trong các cơ sở dẫn đầu về số lượng và chất lượng đào tạo sau Đại học trong cả nước.”

Cũng trong buổi lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cám ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, các cơ quan hữu quan và các địa phương thuộc cơ quan, đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN, các giảng viên kiêm nhiệm, các nhà khoa học và cán bộ quản lý trong thời gian qua đã luôn quan tâm, hợp tác và giúp đỡ trường trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau Đại học nói riêng.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh phát biểu khai mạc.

Để tạo nên bước chuyển cơ bản về chất lượng đào tạo chung của trường theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, nhà trường luôn cải tiến, hoàn thiện và mở mới các chương trình đào tạo Tiến sĩ.

Trong công tác đào tạo sau Đại học, các Khoa đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong quy hoạch các chuyên ngành đào tạo sau Đại học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN luôn kết hợp chặt chẽ giữa mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội với việc nâng cao chất lượng đào tạo. Công tác đào tạo luôn được gắn liền với công tác nghiên cứu khoa học. Hầu hết các chương trình nghiên cứu khoa học của trường đều gắn liền với các luận án Tiến sĩ.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân đã lên công bố Quyết định về việc công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho các nghiên cứu sinh hoàn thành chương trình đào tạo trong năm 2015; PGS. TS Nguyễn Văn Nội và PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh đã cùng với đại diện lãnh đạo các khoa trao bằng tiến sỹ cho các nghiên cứu sinh.

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng và vui mừng của 60 tân Tiến sĩ cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên