Lễ khai giảng năm học 2015 - 2016 hệ đại học chính quy.

Sáng ngày 10/9/2015 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016.

Sáng ngày 10/9/2015 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2015 – 2016.

Đến dự lễ khai giảng có GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức – Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN; đại diện các phòng ban chức năng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các trường đại học thành viên ĐHQGHN; đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp ngoài trường, cơ quan báo chí,… Về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có PGS. TS Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện các phòng ban chức năng, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Ban chủ nhiệm các khoa, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường, các thầy cô giáo, các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2014 – 2015 và đặc biệt là sự có mặt của 1.000 tân sinh viên khóa QH.2015.T.

Các vị đại biểu, thầy cô giáo và các bạn tân sinh viên khóa QHT.2015 tham dự lễ khai giảng

PGS.TS. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2015 – 2016

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã chúc mừng toàn thể tân sinh viên khóa QH.2015.T – các bạn đã vượt qua một kỳ thi căng thẳng, khó khăn để trở thành sinh viên của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.

Trải qua chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của Nhà trường luôn nhận rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, không ngừng phấn đấu, mang hết tài năng và nhiệt huyết của mình để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng Trường trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và quốc tế.

Với tinh thần đó, trong kế hoạch, chiến lược phát triển đến năm 2020, Nhà trường tập trung cao độ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng đội ngũ cán bộ và sinh viên tài năng, phát triển công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng đạt đỉnh cao, tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng cao yêu cầu hội nhập quốc tế về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hiện nay,Cho đến thời điểm hiện tại, Trường ĐHKHTN có 327 giảng viên cơ hữu với 21 giáo sư, 111 phó giáo sư; 9 tiến sĩ khoa học, 281 tiến sĩ, 28 thạc sĩ. Như vậy, về đội ngũ giảng viên cơ hữu của Trường, số có chức danh giáo sư, phó giáo sư chiếm 40,4% (132/327), số cán bộ có học vị từ tiến sĩ, tiến sĩ khoa học chiếm 88,7% (290/327), số có học vị từ thạc sĩ trở lên chiếm  97,3% (318/327). Ngoài ra, Nhà trường còn mời thêm nhiều nhà giáo, nhiều nhà khoa học có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và NCKH, gồm: 28 giáo sư, 35 phó giáo sư, 58 tiến sĩ khoa học và tiến sĩ kiêm nhiệm là cán bộ giảng dạy của Nhà trường. Với 246 bài báo trên các tạp chí khoa học quốc tế trong năm 2014, đa số trong đó được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI (206 bài báo) và SCOPUS (04 bài); 257 bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước, Trường ĐHKHTN đã được ghi nhận ở trong và ngoài nước. Trong bảng xếp hạng của QS Asian University Ranking, lĩnh vực đào tạo Khoa học tự nhiên của ĐHQGHN được xếp vị trí 59 trong top 100 châu Á và 08 nhóm nghiên cứu được tặng bằng khen “Nhóm nghiên cứu mạnh của ĐHQGHN năm 2014”.

Phó giáo sư căn dặn các bạn tân sinh viên: Tự hào là sinh viên của một trường đại học được Đảng và Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” và danh hiệu “Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, các em hãy nỗ lực phấn đấu trong tu dưỡng, học tập và nghiên cứu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

PGS. TS Nguyễn Văn Nội đánh trống khai giảng năm học mới 2015 - 2016.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao Bằng khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm 2014

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao Giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc nhất năm học 2014 -2015 và có điểm TBC cao nhất của 8 khoa

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao Giấy khen và phần thưởng cho thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh ĐGNL vào Trường năm 2015

Đại diện cho các thầy cô giáo của Trường phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Quang Huy chúc mừng các em tân sinh viên khóa K60 và chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên: Chắc các em trong giờ phút này đang tràn ngập cảm xúc vừa vui mừng, vừa bỡ ngỡ. Vui vì đã đạt được kết quả, mục tiêu sau 12 năm học tập vất vả với nhiều cố gắng, trải qua nhiều kỳ thi đầy khó khăn, thử thách để đến hôm nay bước vào cổng trường đại học. Bỡ ngỡ vì cảm giác bắt đầu bước vào môi trường mới với bạn bè mới, thầy cô mới và nhất là phong cách học tập mới. Các em sẽ phải làm quen với cuộc sống độc lập và suy nghĩ tư duy chủ động hơn. PGS Đỗ Quang Huy mong muốn các em tân sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, hăng say ham mê trong học tập, luôn tìm tòi học hỏi, khám phá điều mới. Các em cần phải thấy con đường học tập là vô hạn, càng đi sâu càng thấy nhiều điều mới lạ mà mỗi chúng ta cần nắm bắt được để đóng góp phần nhỏ bé làm cho cuộc sống, xã hội hoàn thiện hơn, chất lượng cuộc sống được nâng cao hơn.

Tại buổi lễ, đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp đã trao phần thưởng tài trợ cho các tân sinh viên thuộc diện hộ nghèo đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2015 nhập học vào trường như Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội trao học bổng cho 05 sinh viên, mỗi sinh viên 2.000.000 đồng,…và Ngân hàng BIDV- Chi nhánh Thanh Xuân trao học bổng 120.000.00 cho sinh viên đạt thành cao trong năm học 2014-2015.

 

Nguyễn Thế Hoàn – Tân sinh viên lớp Cử nhân Khoa học tài năng ngành Toán học (Huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2 năm liên tiếp 2014, 2015) đại diện cho các tân sinh viên phát biểu cảm tưởng và tặng hoa tri ân các thầy cô nhân ngày khai trường. “Là học sinh THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, với những thành tích đạt được trong kỳ thi Olympic Toán học quốc tế, em được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học, nhưng em quyết định chọn Trường ĐHKHTN để tiếp tục niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học của mình”.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng do sinh viên Trường ĐHKHTN biễu diễn:

 

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng, tươi vui và phấn khởi. Năm học mới, thầy và trò Trường ĐHKHTN cùng đồng tâm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học 2015 – 2016.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên