Lễ khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm học 2014 - 2015

Sáng ngày 25/11/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức trọng thể Lễ Khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm học 2014 – 2015.

Sáng ngày 25/11/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tổ chức trọng thể Lễ Khai giảng hệ đào tạo sau đại học năm học 2014 – 2015.

Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Đức Huy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục; TS. Đỗ Quốc Việt – đại diện lãnh đạo Viện Hóa học; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các thầy cô giáo đại diện viên chức nhà trường và toàn thể học viên cao học, nghiên cứu sinh được công nhận trong năm 2014.

  

Qua 02 kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2014, có 413 thí sinh trúng tuyển, nhập học vào các chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và trở thành học viên cao học khóa 2014 – 2016; 82 thí sinh trúng tuyển vào các chuyên ngành đào tạo tiến sĩ.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng các tân học viên cao học, nghiên cứu sinh đã vượt qua kỳ thi khó khăn để trở thành thành viên của Trường ĐHKHTN. Hiệu trưởng cho biết, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò Trường ĐHKHTN luôn mang hết tài năng, nhiệt huyết của mình để xây dựng Trường thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Trường là một trong số ít đơn vị đầu tiên được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo sau đại học trong cả nước. Trong những năm gần đây, quy mô đào tạo sau đại học ngày càng tăng, trung bình 3 sinh viên hệ đào tạo chính quy thì có 1 học viên cao học và NCS.

Trong mọi hoạt động, Trường ĐHKHTN luôn nhấn mạnh khẩu hiệu “Tri thức, sáng tạo, tiên phong và trách nhiệm xã hội là cội nguồn của thành công xuất sắc”. Để tạo nên bước chuyển biến cơ bản về chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, nhà trường đã hoàn chỉnh và hiện đại hóa nội dung chương trình của 45 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ và 50 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ. Công tác đào tạo gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học. Hầu hết các đề tài luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ đều nằm trong nội dung đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước để tận dụng nguồn lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo của Nhà trường. Trường luôn kết hợp chặt chẽ giữa mở rộng quy mô đào tạo sau đại học với nâng cao chất lượng, trong đó coi chất lượng đào tạo là trụ cột.

Trường ĐHKHTN cũng là một trong những đơn vị tích cực tham gia đề án “Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường ĐH, CĐ giai đoạn 2010 – 2010” theo Quyết định của TTCP (Đề án 911). Đến nay đã có gần 40 NCS đang được đào tạo theo đề án này.

Với truyền thống vẻ vang của chặng đường gần 60 năm xây dựng và phát triển, với quyền chủ động theo quy chế hoạt động của ĐHQGHN cùng sự hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị đào tạo, các cơ quan trong và ngoài nước, chúng ta tin tưởng rằng thành tựu đào tạo sau đại học nhà trường đã đạt được sẽ được nhân lên, góp phần tích cực vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực khoa học có trình độ cao cho nước nhà. Hi vọng rằng, các tân học viên cao học và nghiên cứu sinh sẽ viết tiếp truyền thống nghiên cứu khoa học đã có uy tín trong và ngoài nước của nhà trường; vừa phải học giỏi về chuyên môn, vừa phải rèn luyện ý thức trách nhiệm xã hội góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tân NCS Đỗ Quang Lộc – Sinh viên Khoa Vật lý được chuyển tiếp NCS thay mặt các tân học viên cao học và NCS tặng hoa tri ân thầy cô

Một số hình ảnh văn nghệ chào mừng tại lễ khai giảng:

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên