Hàng nghìn thí sinh thi lớp 10 THPT chuyên KHTN

Sáng 4/6, dưới cái nắng 40 độ C ở Hà Nội, hàng nghìn thí sinh đã có mặt tại Đại học Khoa học Tự nhiên để tham dự kì thi vào trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Sáng 4/6, dưới cái nắng 40 độ C ở Hà Nội, hàng nghìn thí sinh đã có mặt tại Đại học Khoa học Tự nhiên để tham dự kì thi vào trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Với tổng số 450 chỉ tiêu vào các lớp 10 chuyên năm 2017, nhưng có tới 2430 hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh khiến tỉ lệ chọi xấp xỉ 1/5. TS. Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cho biết: “Các em thí sinh sẽ phải nỗ lực hết sức mình thì mới có cơ hội đỗ vào lớp 10 chuyên của trường”

Cũng theo TS Vệ, để đủ điều kiện tuyển sinh, các em học sinh phải đảm bảo các điều kiện sau:

Học sinh đã tốt nghiệp THCS năm 2017 trên phạm vi toàn quốc từ loại khá trở lên. Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên. Điểm trung bình cả năm học lớp 9 của từng môn gồm: Ngữ văn, Tiếng Anh, Toán và môn tương ứng với môn chuyên dự thi phải đạt từ 6,0 trở lên.

Ngoài ra, Trường Đại học KHTN dành tối đa là 10% chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên (khoảng 45 chỉ tiêu) để xét tuyển thẳng học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS và thỏa mãn các điều kiện sau:

Đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TƯ và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng (riêng với lớp chuyên Tin học còn xét tuyển thẳng học sinh đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/thành phố trực thuộc TƯ).

Khuyến khích (không phải điều kiện bắt buộc) thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng của học sinh do Hội đồng tuyển sinh thẩm định, kết quả đánh giá được xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào hai trong năm môn chuyên: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Trong ngày 04/06, các thí sinh đã hoàn thành hai môn thi Văn và Toán, ngày mai (05/06), các em sẽ làm bài thi chuyên để xét tuyển vào các lớp chuyên đã đăng kí.

(HUS Media tổng hợp)

  • Website cựu sinh viên