Chương trình học bổng từ Đại học Hanyang, Hàn Quốc

Cơ hội nhận học bổng đại học toàn phần tại Đại học Hanyang, Hàn Quốc năm 2014.

Sáng nay, ngày 25/9/2014, đoàn các giáo sư Đại học Hanyang, Hàn Quốc do GS. Kyung-Joon Cha – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN. Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cùng đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Hóa học, Vật lý và Sinh học đã tiếp đoàn.

Trường Đại học KHTN và Đại học Hanyang đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 06/5/2013. Theo đó, hằng năm hai trường sẽ tuyển chọn và cấp học bổng toàn phần (100% học phí và chi phí sinh hoạt) cho sinh viên xuất sắc đã học xong năm thứ hai các ngành Vật lý, Hóa học và Sinh học của Trường ĐHKHTN sang học đại học và tiến sĩ tại Đại học Hanyang. Sau khi học hết năm thứ ba, thứ tư và nhận bằng Cử nhân khoa học của Đại học Hanyang, sinh viên sẽ tiếp tục làm tiến sĩ tại Trường. Đợt xét tuyển đầu tiên, 10 sinh viên được tuyển chọn đã bắt đầu học năm thứ ba tại Đại học Hanyang vào tháng 9/2013.

Tại buổi làm việc lần này, đoàn các giáo sư Đại học Hanyang đánh giá cao trình độ, khả năng học tập cũng như hòa nhập của nhóm sinh viên Trường ĐHKHTN đang theo học tại Trường và mong muốn ngày càng phát triển sự hợp tác hơn nữa, xét chọn được nhiều sinh viên giỏi sang theo học sang Hàn Quốc.

Sau buổi làm việc, đoàn đã gặp gỡ và giới thiệu các chương trình học bổng dành cho sinh viên Khoa Vật lý, Hóa học, Sinh học. Tháng 11/2014 các sinh viên qua vòng sơ tuyển sẽ được các giáo sư trực tiếp phỏng vấn để lựa chọn cấp học bổng. Sinh viên được chọn sẽ bắt đầu kỳ học tại Hanyang vào tháng 3/2015.

Đại học Hanyang là một trong những đại học danh tiếng thuộc top 10 đại học tốt nhất Hàn Quốc, tiền thân là Trường Đại học Kỹ thuật Đông Á. Trường được xây dựng từ năm 1939. Hiện Đại học Hanyang có khoảng 26.000 sinh viên đại học, 10.000 học viên sau đại học, 1.350 cán bộ, giảng viên và khoảng 2.000 sinh viên quốc tế. Các ngành đào tạo gồm: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, y dược, khoa học đời sống, luật, kinh tế tài chính, quản trị kinh doanh, giáo dục, kỹ thuật, âm nhạc, giáo dục thể chất, sân khấu điện ảnh,…

Là một trong những đơn vị đào tạo của Đại học Hanyang, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập từ năm 1959. Trường có 04 khoa: Toán, Vật lý, Hóa học và Khoa học Sự sống. Hiện trường có hơn 870 sinh viên đại học, 300 học viên sau đại học thuộc 77 chuyên ngành đào tạo.

 

(HQ – HUS Media)

  • Website cựu sinh viên