679 học viên cao học tốt nghiệp nhận bằng Thạc sĩ

Sáng ngày 25/4/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 679 học viên cao học khóa 2011 – 2013 và 2012 – 2014.

Sáng ngày 25/4/2014, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) – ĐHQGHN đã tổ chức trọng thể Lễ trao bằng Thạc sĩ cho 679 học viên cao học khóa 2011 – 2013 và 2012 – 2014.

Tham dự buổi lễ có TS Vũ Quốc Thái – Phó Trưởng ban Đào tạo ĐHQGHN, PGS.TS Ngô Minh Thủy – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại Ngữ; TS Phạm Văn Thuần – Phó Hiệu trưởng ĐH Giáo dục; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện các thầy cô giáo cùng toàn thể 679 học viên cao học vừa hoàn thành khóa học.

  

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò của Nhà trường đã đóng góp tài năng, nhiệt huyết của mình để xây dựng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nay là Trường ĐHKHTN thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế.

Kể từ năm 1978 khi Nhà trường là một trong số ít trường đại học ở Việt Nam được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo Tiến sĩ và Thạc sĩ, công tác đào tạo sau đại học của Nhà trường ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng. Trường trở thành một trong các đơn vị dẫn đầu về đào tạo sau đại học trong cả nước.

Trong mọi hoạt động của mình, Nhà trường luôn luôn bám sát mục tiêu: “Tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng và phát triển Trường ĐHKHTN thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sớm đạt chuẩn khu vực và từng bước đạt chuẩn quốc tế”. Để tạo nên bước chuyển cơ bản về chất lượng đào tạo theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, nhà trường luôn cải tiến và hoàn thiện các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ. Trong quy hoạch các chuyên ngành đào tạo sau đại học trong những năm tới, Trường luôn kết hợp việc mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội với việc nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó coi chất lượng đào tạo là trụ cột. Công tác đào tạo được gắn kết chặt chẽ với công tác nghiên cứu khoa học (NCKH). Ngoài nỗ lực chủ quan, phát huy và khai thác nội lực, các đơn vị đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, các nhà khoa học trong và ngoài nước để tận dụng nguồn lực cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác đào tạo của mình.

Trong những năm gần đây, công tác hợp tác quốc tế về đào tạo sau đại học của trường đã có những khởi sắc đáng phấn khởi. Một số dự án đã và đang triển khai thành công. Trường cũng đang xây dựng và triển khai thêm các chương trình hợp tác đào tạo sau đại học với các trường đại học có đẳng cấp cao trên thế giới.

Kể từ năm 2002, khi ĐHQGHN được in mẫu bằng Thạc sĩ đến nay đã có 4181 HVCH đã được trao bằng. Và hôm nay có thêm 679 tân thạc sĩ được nhận bằng tốt nghiệp. Thay mặt tập thể cán bộ, học viên và sinh viên Trường ĐHKHTN, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng những thành tích các tân thạc sĩ đã đạt được và bày tỏ hi vọng rằng, dù ở đâu và với cương vị nào, các anh/ chị cũng luôn phát huy truyền thống của Nhà Trường, phấn đấu vươn lên dẫn đầu trong cương vị công tác của mình.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cũng gửi lời cảm ơn tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, ĐHQGHN, các cơ quan hữu quan và các địa phương thuộc cơ quan, đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN, các giảng viên kiêm nhiệm, các nhà khoa học, cán bộ quản lý trong thời gian qua đã luôn quan tâm, hợp tác và giúp đỡ Nhà trường trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học nói riêng.

Đại diện cho các giảng viên tham gia giảng dạy và hướng dẫn luận văn tốt nghiệp cho các HVCH, PGS.TS Tạ Thị Thảo nhiệt liệt chúc mừng các tân thạc sĩ. PGS chia sẻ: Nhìn lại chặng đường của mình, các anh chị có quyền tự hào về những gì đạt được. Có được thành quả này, giảng viên chúng tôi hiểu rằng rất nhiều trong số các anh chị ở đây đã phải vượt qua bao khó khăn về hoàn cảnh gia đình, gian nan trong việc đi lại, nỗi vất vả của việc vừa học vừa làm.

Song hành với nỗ lực của các anh chị là sự giúp đỡ của cha mẹ, là sự hi sinh và chấp nhận thiệt thòi của những người thân yêu trong gia đình, là sự chia sẻ của bạn bè, đồng nghiệp, là sự giảng dạy và hướng dẫn nhiệt tình về chuyên môn của các thầy cô giáo – những người luôn khắt khe và đòi hỏi học viên của mình phải chiếm lĩnh được đỉnh cao của tri thức và có kiến thức theo kịp sự phát triển của xã hội và thế giới. Với kiến thức chuyên môn nền tảng và chuyên sâu, được trang bị có hệ thống và cập nhật, được đào tạo các phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại tại Trường , các anh chị sẽ trở thành lực lượng nòng cốt, làm chủ được công việc với tư duy khoa học tiên tiến, có khả năng giải quyết  được những thách thức đặt ra trong công việc chuyên môn. Bên cạnh niềm tự hào về học viên của mình, chúng tôi cũng kỳ vọng các anh chị sẽ luôn xứng đáng với học vị cao quý gắn liền với danh tiếng Trường ĐHKHTN.

Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Văn Nội và Phó Hiệu trưởng PGS.TS Vũ Hoàng Linh trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên