450 học sinh khóa 2017-2020 hào hứng nhập học vào Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

Ngày 26/6/2017, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) - Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã chào đón 450 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 khóa 2017 - 2020 nhập trường.

Ngày 26/6/2017, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) - Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã chào đón 450 học sinh trúng tuyển vào lớp 10 khóa 2017 - 2020 nhập trường.

Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_1.jpg   Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_2.jpg

Nhà trường đón nhận học sinh chu đáo trong ngày 26/6 tại 6 phòng

Công tác đón nhận học sinh lớp 10 diễn ra trong cả ngày 26/6/2017 tại 6 phòng, sáng từ 8h00 – 12h00 dành cho học sinh chuyên Sinh học, Toán học và Tin học; chiều từ 13h30 đến 17h00 dành cho học sinh chuyên Vật lý, Hóa học và chuyên Toán – Tin – Sinh học đến muộn. Ngoài thủ tục nhập trường, học sinh còn thực hiện các thủ tục đăng ký nội trú và tạm trú tại Ký túc xá Mễ Trì.

Trong khung giờ từ 10h00 – 11h00 buổi sáng và 16h00 – 17h00 buổi chiều, Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên KHTN và đại diện các bộ môn chuyên Toán học, Tin học, Sinh học, Vật lý, Hóa học gặp mặt phụ huynh, học sinh.

Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_6.jpg

“Nếu như tôi trẻ lại, tôi lại thi vào trường chuyên Tự nhiên” - PGS. TS. Nguyễn Vũ Lương - nguyên Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ

Tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Nguyễn Vũ Lương - nguyên Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ nhiều tâm huyết tới phụ huynh và học sinh nhập học. “Nếu như trẻ lại, tôi lại thi vào trường chuyên Tự nhiên - ngôi trường mà Giáo sư Ngô Bảo Châu từng theo học và là cái nôi đào tạo ra rất nhiều Tiến sĩ, Giáo sư cho nước nhà. Chúng tôi đón học sinh ngoan và thầy cô sẽ giúp các em thành người giỏi”, thầy Lương khẳng định. Thấu hiểu sự hào hứng cũng như những lo lắng của phụ huynh và học sinh, thầy Lương dặn dò: “Lớp 10 là năm học khổ nhất, lười biếng một chút thôi là "biết tay nhau ngay". Các em hãy luôn ghi nhớ rằng, vào đây là vất vả, nhưng những học sinh bình thường của trường Chuyên Tự nhiên đều có thể tự tin trở thành những người tài giỏi trong xã hội”.

Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_5.jpg

Phụ huynh, học sinh trao đổi thắc mắc với Ban Giám hiệu

Theo TS. Phạm Văn Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN, ngoài chương trình đào tạo chuẩn theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường còn có những phương pháp và thay đổi phù hợp năng khiếu của học sinh. Ngay từ lớp 10, các em đã có nhiều cơ hội thử sức trong các kỳ thi lớn.

Tại buổi gặp mặt, phụ huynh và học sinh đã nắm được lịch học, hiểu rõ hơn về thành tích trong nước và quốc tế của học sinh các khối chuyên và được giải đáp mọi thắc mắc thông qua việc chia sẻ, trao đổi với các thầy cô giáo là đại diện các bộ môn chuyên. Thầy giáo Hồ Đắc Phương – đại diện bộ môn Tin học gửi gắm: “Các em về đây để rèn luyện kỹ năng cứng, dễ dàng theo học các trường trên thế giới cũng như làm các công việc áp lực. Thủ khoa hay á khoa đều là quá khứ rồi. Vào đây, các em đã bắt đầu một chặng hành trình mới. Chúc các em có khởi đầu mới tốt đẹp”.

Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_12.jpg

Nụ cười của tân học sinh khối chuyên Toán - Nguyễn Minh Thành trong ngày nhập trường

Hào hứng ghi lại toàn bộ buổi gặp mặt, em Nguyễn Minh Thành - tân học sinh khối chuyên Toán tâm sự: “Trường Chuyên Tự nhiên là ngôi trường em yêu thích từ lâu vì truyền thống, thành tích xuất sắc, những anh chị đi trước tài giỏi. Không dễ dàng để thi đỗ vào đây với tỷ lệ chọi 1:5 nên em sẽ cố gắng học tập, vì những kiến thức được học là nền tảng để biến ước mơ du học của em thành hiện thực”.

Ngay sau ngày nhập trường, từ ngày 27/6/2017, các em học sinh khóa 2017 – 2010 sẽ tham gia các buổi học tìm hiểu về khối chuyên mình yêu thích và mong muốn theo học. “Các lớp học ngay sau ngày nhập học mang tính giới thiệu sẽ giúp các con tiếp nối hưng phấn sau kỳ thi vừa qua” - TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng nhà trường cho hay.

Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender_1.jpg   Description: C:\Users\linhdth\Downloads\Tunhien-Nhaphoc\FullSizeRender.jpg

Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng Trường trong “vòng vây” của phụ huynh học sinh bên lề buổi gặp mặt

450 tân học sinh THPT Chuyên KHTN sẽ bắt đầu học văn hóa từ ngày 01/8/2017. Thời khóa biểu, lớp học được cập nhật trên website của trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên:  http://hsgs.edu.vn

  • Website cựu sinh viên