44 nghiên cứu sinh nhận bằng tiến sĩ

Sáng ngày 27/12, Trường ĐHKHTN trang trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 44 nghiên cứu sinh.

Sáng ngày 27/12, Trường ĐHKHTN trang trọng tổ chức lễ trao bằng tiến sĩ cho 44 nghiên cứu sinh.

Tham dự buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc ĐHQGHN; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện các thầy cô giáo cùng toàn thể 44 nghiên cứu sinh vừa hoàn thành khóa học.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội nhiệt liệt chúc mừng các tân tiến sĩ được nhận danh hiệu cao quý ngày hôm nay. PGS cho biết, trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò đã đóng góp tài năng, nhiệt huyết xây dựng Trường trở thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Nhà trường luôn bám sát mục tiêu “Tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ, phấn đấu xây dựng và phát triển Trường ĐHKHTN thành trường đại học nghiên cứu có tiềm lực mạnh, có chất lượng cao trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, sớm đạt chuẩn khu vực và từng bước đạt chuẩn quốc tế”. Nhà trường luôn cải tiến, hoàn thiện và hiện đại hóa khung chương trình đào tạo tiến sĩ; kết hợp chặt chẽ giữa mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội với nâng cao chất lượng, trong đó lấy chất lượng đào tạo là trụ cột. Kết hợp nghiên cứu khoa học (NCKH) với đào tạo sau đại học là điểm mạnh của nhà trường. Hầu hết các đề tài NCKH gắn với luận án tiến sĩ và đều được ưu tiên xét duyệt cấp kinh phí thực hiện. Ngoài nỗ lực chủ quan, Trường đã mở rộng mối quan hệ hợp tác với các cơ quan, các nhà khoa học trong và ngoài nước,… Hiện nay, thực hiện đề án của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường đại học, cao đẳng theo Đề án 911, Trường đã có hơn 30 NCS được Bộ và ĐHQGHN công nhận trong chương trình đào tạo này.

Kể từ năm 2002, khi ĐHQGHN được in mẫu bằng Tiến sĩ riêng, đã có gần 300 tiến sĩ của Trường ĐHKHTN được cấp bằng, và hôm nay có thêm 44 tân tiến sĩ các ngành Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng-Thủy văn-Hải dương học và Môi trường được cấp bằng.

PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân – Trưởng phòng Sau đại học công bố quyết định công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho 44 nghiên cứu sinh
Thay mặt tập thể các nhà khoa học và giảng viên trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn NCS làm luận án tiến sĩ, GS.TS. Nguyễn Quang Báu đã chúc mừng các tân tiến sĩ; chúc mừng các giảng viên giảng dạy, hướng dẫn thành công luận án cho các học viên. Với cảm xúc của một cán bộ nhiều năm tham gia đào tạo sau đại học, GS chia sẻ, để có ngày vui hôm nay, hẳn các tân tiến sĩ đã phải lao động, nỗ lực rất nhiều.

“Biển học vô bờ”, cần cù thì đến. Sáng tạo của con người là không giới hạn. Những gì các bạn đạt được ngày hôm nay là những thành tựu ban đầu, những bước đi ban đầu trong NCKH. Phía trước các bạn còn nhiều khó khăn để khẳng định mình khi giải quyết công việc chuyên môn ở cơ quan, viện nghiên cứu, trường đại học,… nhưng tôi tin rằng, với những kiến thức và phương pháp NCKh hiện đại, tiên tiến mà các bạn đã được trang bị trong thời gian làm NCS, các bạn sẽ vượt qua khó khăn để tiếp tục vươn lên, phát triển và thành công hơn nữa.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội cùng PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân và đại diện Ban Chủ nhiệm các khoa trao bằng, hoa chúc mừng các tân tiến sĩ

Các tân tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên