“Các anh chị khóa trên khuyên em nên thi vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”

Đó là lời chia sẻ của bạn học sinh đến từ trường THPT Chuyên Đại học Vinh trong Ngày hội “Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp 2019” diễn ra tại Nghệ An.

Chia sẻ về định hướng của mình, Nguyễn Thanh Huệ - học sinh lớp 12A9 Chuyên Sinh của trường THPT Chuyên ĐH Vinh cho biết: “Em đã từng được học đội tuyển chuyên Sinh quốc gia do thầy Nguyễn Quang Huy – Trưởng Khoa Sinh học, ĐHKHTN giảng dạy và cảm thấy rất thích. Các thầy rất giỏi và thân thiện. Các anh chị khóa trên cũng khuyên em thi vào ngành Công nghệ sinh học của Trường ĐHKHTN vì môi trường học tập tốt, thực hành nhiều”. Hiện mối quan tâm lớn nhất của Huệ là học bổng du học và cơ hội việc làm sau này.

Nguyễn Văn Thế - một bạn học sinh tham gia ngày hội tại Thanh Hóa cũng bày tỏ cảm nghĩ: “Em cảm thấy chương trình bổ ích, các thầy cô đã giúp em giải đáp những trăn trở bấy lâu nay. Sau hôm nay, em nghĩ mình vững tâm hơn và khá chắc chắn về sự lựa chọn của mình”.

Đó là những tâm tư của hai trong hàng nghìn học sinh ở Thanh Hóa, Nghệ An ở chương trình “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2019” diễn ra ngày 19 và 20/01/2019. Tại các sự kiện này, đoàn cán bộ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã giải đáp nhiều băn khoăn của các em học sinh về chọn ngành, chọn nghề, tuyển sinh 2019,… Chương trình diễn ra tại Đại học Vinh (Nghệ An) và Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh tham gia.

 

Từ 7h sáng, rất đông học sinh THPT đã đến dự chương trình “Tư vấn tuyển sinh- Hướng nghiệp 2019”

 
Clip: TS. Trương Thanh Tú – Trường ĐHKHTN chia sẻ cảm nghĩ về ngày hội
(Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa TTV)

Trong ngày hội “Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp 2019”, TS. Trương Thanh Tú – Phó Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHKHTN cho biết: “Năm nay số lượng học sinh tham gia khá đông. Rất nhiều em học sinh đến từ THPT chuyên Lam Sơn quan tâm tới phương thức xét tuyển thẳng của Trường. Trường ĐHKHTN mở rộng cánh cửa để học sinh xuất sắc tham gia học tập”. Ngoài ra, trao đổi quốc tế và cơ hội việc làm cũng là vấn đề được nhiều bạn học sinh đặt câu hỏi.

Các ngành đào tạo liên quan đến Vật lý, Toán tin, Công nghệ sinh học được nhiều học sinh quan tâm – TS. Trương Thanh Tú chia sẻ.

Theo thầy Trương Thanh Tú, hiện nhiều học sinh đã xác định được sở thích, thế mạnh và khối thi của mình. Đây là những căn cứ quan trọng khi đăng ký nguyện vọng. Thầy lưu ý học sinh nên chú ý theo dõi Cổng thông tin của Bộ GD&ĐTwebsite chính thức của trường đại học để cập nhật nhanh chóng và chính xác những thông tin tuyển sinh mới nhất.

Cán bộ Trường ĐHKHTN chuyển thông tin tuyển sinh của Trường tới thí sinh quan tâm

Hơn 2.000 tờ rơi đã cung cấp những thông tin tuyển sinh cơ bản của Trường ĐHKHTN tới học sinh Nghệ An và Thanh Hóa.

Cán bộ của Trường ĐHKHTN giải đáp thắc mắc cho các học sinh tại gian hàng tư vấn của ĐHQGHN

Tại chương trình, PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, khẳng định trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, các bài thi trắc nghiệm sẽ giao cho các trường đại học chấm và tăng cường sử dụng thiết bị công nghệ hiện đại cho các khâu trong kỳ thi nhằm đảm bảo sự công bằng cho thí sinh. "Nếu gian lận thi cử, sẽ bị xử lý rất nặng" – PGS.TS. Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Ông Phạm Văn Lương - chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh cơ cấu điểm xét tuyển năm nay dự kiến có nét mới gồm điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia (chiếm 70%) + điểm trung bình năm học lớp 12 (30%) + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Ban tư vấn cung cấp thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh 2019

Thí sinh tìm hiểu các thông tin tuyển sinh tại gian tư vấn

TS. Trương Thanh Tú tư vấn về trao đổi quốc tế và cơ hội việc làm

Đây là năm thứ 17 liên tiếp, báo Tuổi trẻ cùng với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp. Hoạt động thiết thực này giúp các em học sinh chuẩn bị những kiến thức cần thiết để lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng và công việc tương lai phù hợp với năng lực của mình và điều kiện gia đình.

Đến với chương trình, các em được tìm hiểu cặn kẽ ngành nghề mình quan tâm

Học sinh và các thầy chụp ảnh kỷ niệm tại gian tư vấn

Năm 2019, Trường ĐHKHTN tuyển sinh trong cả nước với 29 ngành/chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên. Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN là trường đại học đầu tiên trong khối Asean tham gia kiểm định chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) và chính thức được công nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA.

Dự kiến trong tháng 3 năm 2019, Trường ĐHKHTN sẽ tiếp tục tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh tại Hải Phòng (10/3) và Hà Nội (17/3) để cung cấp nhiều hơn thông tin cho các thí sinh thi trong kỳ thi đại học 2019 sắp tới. 

  • Website cựu sinh viên