Ngày 07/9/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019

Ngày 07/9/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 với sự hiện diện của lãnh đạo Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa, đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên và 1450 tân sinh viên Khóa QH.2018.T.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và các đồng chí trong BCH Trung ương Đoàn. Về phía ĐHQGHN và các đơn vị thành viên có PGS.TS. Nguyễn Tiến Thảo - Phó Trưởng Ban Đào tạo ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo Khoa Y Dược, Đại học Kinh tế, Đại học Giáo dục, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh. Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đã tài trợ, gắn bó và đồng hành với Nhà trường cũng tới dự buổi Lễ.

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 của Trường ĐHKHTN

Mở đầu Lễ Khai giảng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2018-2019.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã đọc thư của Chủ tịch nước

Trong diễn văn khai giảng năm học 2018-2019, GS.TS. Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh niềm tự hào về truyền thống và thành tích của Trường ĐHKHTN đã đạt được. “Các em hãy nỗ lực phấn đấu trong tu dưỡng, học tập và nghiên cứu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường”, thầy Hiệu trưởng dặn dò sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên Khóa QH.2018.T.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đọc diễn văn và đánh trống khai giảng năm học mới

Phát huy truyền thống hơn 60 năm, Nhà trường đã và đang kiên trì mục tiêu xây dựng Trường ĐHKHTN trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trên một số lĩnh vực ngang tầm các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới. GS.TS. Nguyễn Văn Nội cho rằng, đây là một chặng đường đầy khó khăn và thử thách, đòi hỏi quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của tập thể cán bộ và sinh viên Nhà trường. “Nhà trường sẽ phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm”, Hiệu trưởng Trường ĐHKHN khẳng định.

Tại buổi Lễ, Trường ĐHKHTN đã vinh dự đón nhận những học bổng từ Trung ương Đoàn, Quỹ Đào Minh Quang, Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, Tổng cục Khí tượng Thủy văn quốc gia, Công ty bảo hiểm bưu điện Hà Nội, Tập đoàn Viettel chi nhánh Thanh Xuân, Công ty Cổ phần Vật tư Khoa học Biomedic.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN cảm ơn đại diện các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp đã trao tặng học bổng cho sinh viên nhà trường

Hiện nay, Trường ĐHKHTN có hơn 6.500 sinh viên đại học hệ chính quy, hơn 1.000 học viên sau đại học, hơn 1.600 học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Tại buổi Lễ, nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập và nghiên cứu, ĐHQGHN và Trường ĐHKHTN đã khen thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc, trong nghiên cứu khoa học năm học 2017-2018 và trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2018.

Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN được trao cho 10 sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Olympic sinh viên quốc gia năm 2018

Khen thưởng của Giám đốc ĐHQGHN cho các sinh viên/ nhóm sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất, Nhì, Ba

Khen thưởng các sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, sinh viên là cán bộ Đoàn - Hội, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt

Nhà trường khen thưởng 4 tân sinh viên có điểm thi đầu vào xuất sắc nhất

Nhà trường trao tặng quà lưu niệm cho 7 tân sinh viên đạt giải Olympic quốc tế

Tân sinh viên Nguyễn Phương Thảo, lớp cử nhân tài năng ngành Sinh học đại diện sinh viên Trường ĐHKHTN phát biểu cảm tưởng. Nguyễn Phương Thảo là cựu học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 với điểm thi cao nhất trong kỳ thi này. “Em tự hào và vui sướng khi những năm học phía trước sẽ được gắn bó với ngôi trường đại học lâu đời và giàu truyền thống nhất của cả nước, nơi có những người thầy, người cô tận tâm, nhiệt huyết, có chuyên môn cao, nơi đã đào tạo ra bao thế hệ học sinh, sinh viên tài giỏi, cống hiến của đất nước. Đây chính là cơ hội lớn lao cho bản thân em tiếp tục theo đuổi niềm đam mê khoa học của mình.”, Phương Thảo chia sẻ.

Đại diện sinh viên Trường ĐHKHTN nói chung và tân sinh viên Khóa QH.2018.T nói riêng, Nguyễn Phương Thảo nhận định và tự hứa: “Cánh cửa đại học là điểm kết thúc, khép lại 12 năm miệt mài đèn sách nhưng cũng chính là điểm bắt đầu, mở ra một thế giới mới, dẫn chúng em đến một chân trời mới của kiến thức, của khoa học. Chúng em, như những mầm xanh đang vươn lên mạnh mẽ, sẽ tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để không phụ công lao của gia đình, thầy cô, nhà trường, để xứng đáng là một trong những thế hệ sinh viên ưu tú của ngôi trường Đại học Khoa học Tự nhiên giàu truyền thống này”.  

Nguyễn Phương Thảo đại diện sinh viên phát biểu cảm tưởng và tặng hoa tri ân thầy cô giáo Trường ĐHKHTN

Buổi Lễ khai giảng diễn ra thành công tốt đẹp, khép lại trong không khí trang trọng, mở ra một năm học mới 2018-2019 với những mục tiêu và kỳ vọng mới của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên của Trường ĐHKHTN.