Tết Nguyên Đán luôn là một dịp đặc biệt có ý nghĩa thiêng liêng với mỗi người con đất Việt. Thời khắc giao thừa chuyển sang năm Nhâm Dần 2022 đang đến gần, nhân dịp cả nước cùng hướng tới một mùa xuân mới, thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, tôi xin trân trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đã, đang công tác và học tập tại Trường cùng với gia đình lời chúc sức khỏe và vạn sự tốt lành!

THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI NHẦM DẦN  CỦA HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN, ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Năm 2021 đã qua với vô vàn thách thức không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Trong năm qua, do dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, để đảm bảo an toàn, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã phải duy trì học trực tuyến kéo dài. Với đặc thù một trường đại học vừa đào tạo lý thuyết, vừa nghiên cứu - thực hành, khó khăn và thách thức không nhỏ đã đến với cả thầy và trò. Các cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên và học sinh Nhà trường đã nỗ lực, không ngừng phấn đấu và đạt được nhiều thành quả đáng tự hào: Trong năm 2021, đội ngũ làm nghiên cứu khoa học của Nhà trường có 530 bài báo và nghiên cứu được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín thuộc danh mục ISI/ SCOPUS, tiếp tục củng cố và duy trì vị trí dẫn đầu trong hệ thống ĐHQGHN về số lượng bài báo và nghiên cứu công bố trên tạp chí quốc tế. Nhà trường đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển sinh ở các bậc đào tạo, duy trì chất lượng học tập, thi cử nghiêm túc. Năm vừa qua, Trường đã hoàn thành 100% kế hoạch kiểm định các CTĐT đại học đủ điều kiện được kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Hội nghị khoa học sinh viên trường năm 2021 đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia với với 432 báo cáo khoa học, tăng mạnh so với các năm trước. Trường THPT Chuyên KHTN vẫn tiếp tục có nhiều học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi quốc tế và đạt nhiều giải thưởng lớn. Tôi xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn tất cả các thầy cô giáo, cán bộ viên chức, học sinh, sinh viên Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu suốt một năm qua, đóng góp vào các thành tích chung của tập thể.

Sự kiện đặc biệt trong năm qua là Nhà trường kỷ niệm 65 năm truyền thống Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - tiền thân của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày nay và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai). Buổi Lễ tuy được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, chỉ một số ít đại biểu tham dự trực tiếp nhưng vẫn rất trang trọng, mang lại nhiều cảm xúc. Trước đó, Chương trình “Ký ức thời gian” với sự đầu tư công phu đã gợi lại truyền thống lịch sử đáng tự hào. Cùng với đó là chuỗi các sự kiện chào mừng 65 năm truyền thống như Hội nghị khoa học với chủ đề “Đổi mới sáng tạo gắn với nghiên cứu cơ bản ở Trường  Đại học Khoa học Tự nhiên diễn ra trong tháng 11/2021 bao gồm Phiên toàn thể và Hội nghị khoa học ở 09 tiểu ban.

Một mùa Xuân mới lại tới. Mùa Xuân luôn mang lại cho người ta sự lạc quan và hi vọng vào những điều tốt đẹp! Tập thể lãnh đạo Nhà trường tin tưởng và hi vọng rằng, năm 2022, tập thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu, làm dày thêm truyền thống thành tích dạy và học của Nhà trường, đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục, khoa học, công nghệ nước nhà.

Xin chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh Nhà trường một năm mới mạnh khỏe, bình an, đạt được nhiều thành công mới!

                                                                                                                                                                               HIỆU TRƯỞNG

PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh