Ngày 14/7/2017 tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn, Bình Định; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo "Đẩy mạnh công tác hợp tác phát triển và kiểm định chất lượng trong bối cảnh hội nhập quốc tế".

Ngày 14/7/2017 tại Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) Quy Nhơn, Bình Định; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức Hội thảo "Đẩy mạnh công tác hợp tác phát triển và kiểm định chất lượng trong bối cảnh hội nhập quốc tế".

Tham dự hội thảo gồm có GS. Trần Thanh Vân – Giám đốc trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE); TS. Lê Công Nhường – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định; TS Võ Ngọc Anh – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Định; ông Nguyễn Hữu Hà – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định; PGS. TS Nguyễn Đình Hiền – Phó HIệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn; GS. TS Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đồng đảm bảo chất lượng ĐHQGHN, nguyên Giám đốc ĐHQGHN.  Tham dự hội thảo  về phía trường Đại học Khoa học Tự nhiên có PGS. TS Nguyễn Văn Nội – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy nguyên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng và nguyên là phó HIệu trưởng, các thầy cô là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và các cán bộ viên chức khối Hiệu bộ.

Khai mạc hội thảo, PGS Nguyễn Văn Nội đã phát biểu chào mừng các vị đại biểu về dự hội thảo của nhà trường. Hiệu trưởng đã khẳng định trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, các hoạt động kiểm định đảm bảo chất lượng  của nhà trường cần được phát triển tích cực hơn nữa; đồng thời với việc phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế, nhà trường cần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và đề nghị các đại biểu thảo luận các vấn đề trọng tâm.

Chào mừng hội nghị, GS. Trần Thanh Vân thay mặt ICISE  phát biểu chào mừng và khẳng định các thế mạnh trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường. GS Trần Thanh Vân đã chia sẻ về một số các hoạt động khoa học và sẽ tiếp tục trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên hệ đào tạo cử nhân khoa học tài năng của nhà trường .

TS. Lê Công Nhường – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định rất vui mừng khi được chào đón các quý vị đại biểu về tham dự hội thảo tổ chức tại tỉnh nhà.  Ông chia sẻ tỉnh sẽ có các hoạt động hỗ trợ các nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Quy Nhơn nhằm tăng cường mối liên kết giữa nhà trường và địa phương.

  

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe các báo cáo tham luận của PGS. TS Đỗ Minh Đức – Trưởng phòng Hành chính Đối ngoại về các hoạt động liên kết địa phương; báo cáo của GS.TS Mai Trọng Nhuận về những bài học, khuyến nghị  đáng lưu ý từ các cơ quan kiểm định ở các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam; tham luận của PGS.TS Lê Thanh Sơn và TS. Bùi Vũ Anh. Sau khi nghe tham luận, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận trao đổi để tìm ra các giải pháp  tốt nhất  trong các hoạt động về hợp tác với địa phương cũng như hoạt động kiểm định chất lượng của nhà trường.

Kết luận hội nghị, PGS Nguyễn Văn Nội đã tổng kết lại các nội dung của hội thảo và khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục thúc đẩy và tăng cường các hoạt động hợp tác với địa phương chặt chẽ hơn nữa cùng với các hoạt động kiểm định đảm bảo chất lượng để đảm bảo đúng hướng phát triển của trường giai đoạn 2020 - 2030.