Trong hai ngày 16-17/06, Ban chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự Nhiên 2017” đã có buổi tiền trạm tại Tuyên Quang và Yên Bái, nơi hai đội xung kích với lực lượng nòng cốt là sinh viên khoa Môi Trường và sinh viên K61 sẽ tham gia tình nguyện trong dịp hè này.

Trong hai ngày 16-17/06, Ban chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự Nhiên 2017” đã có buổi tiền trạm tại Tuyên Quang và Yên Bái, nơi hai đội xung kích với lực lượng nòng cốt là sinh viên khoa Môi Trường và sinh viên K61 sẽ tham gia tình nguyện trong dịp hè này. Đặc biệt, chiến dịch năm nay nhận được sự quan tâm tận tình tới từ phía Ban Giám Hiệu, với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Trong buổi tiền tạm tại Tuyên Quang, Ban chỉ đạo chiến dịch đã gặp gỡ và trao đổi với cán bộ Sở Khoa học Công nghệ cùng Chi đoàn Khối Kinh tế Tổng hợp tỉnh, đồng thời thông qua kế hoạch tình nguyện và một số mô hình sẽ xây dựng tại tỉnh  trong thời gian xung kích tại đây. Qua đó, một mặt để lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang nắm rõ được kế hoạch tình nguyện, một mặt để lấy ý kiến, cùng  nhau bàn bạc đưa ra phương pháp phù hợp nhất, thiết thực nhất đối với phong trào tình nguyện của trường sắp tới tại địa phương.

   Đồng chí Đoàn Hoàng Giang - Phó trưởng ban chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự Nhiên 2017” trình bày kế hoạch tình nguyện hè tại Tuyên Quang, đặc biệt nổi bật là mô hình ủ phân compost và mô hình xây dựng sân chơi từ vật liệu tái chế

Cùng với lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè 2017 đã bàn bạc, thống nhất các vấn đề xoay quanh mô hình tình nguyện nhằm đưa ra những giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất. Ngoài việc trình bày và thống nhất kế hoạch tình nguyện, ban chỉ đạo chiến dịch cũng nhấn mạnh tới tính an toàn và hiệu quả của đợt xung kích, nhằm tạo ra một mùa hè không chỉ an toàn, bổ ích, nhiều trải nghiệm với các bạn sinh viên, mà còn có hiệu quả, đạt được những mục tiêu đề ra.

Ngày 17/06, trong buổi làm việc với cán bộ tỉnh Yên Bái, đại diện hai bên đã thống nhất kế hoạch tình nguyện, giúp đỡ bà con trong thời gian đội thanh niên xung kích của trường tới địa phương.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang, Hiệu phó Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tặng quà cho Đồng chí Đỗ Đức Duy, Chủ tịch tỉnh Yên Bái trong buổi làm việc, trao đổi, thống nhất các hoạt động tình nguyện hè 2017

Không chỉ thống nhất kế hoạch, Ban chỉ đạo trường còn khảo sát qua địa điểm, nơi ở của đội xung kích, quan tâm tìm hiểu sát sao vấn đề an toàn cũng như điều kiện sinh hoạt tại đây nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho đội thanh niên tình nguyện của trường khi tới Yên Bái.

Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện hè 2017 tham quan, khảo sát địa điểm xung kích tại Trạm Tấu- Yên Bái

Với sự quan tâm sâu sắc từ phía Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2017” cũng như từ phía cán bộ lãnh đạo hai tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái, các tình nguyện viên năm nay sẽ có một mùa hè xanh đáng nhớ, đạt được kết quả mục tiêu đã đề ra.

(HUS Media)