Hoạt động đón tân sinh viên khóa QH.2018.T (K63) nhập học diễn ra trong cả ngày thứ Bảy, 18/8/2018 tại 334 Nguyễn Trãi - Q. Thanh Xuân - TP. Hà Nội.

Sáng thứ Bảy, ngày 18/8/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã đón tân sinh viên thuộc khối ngành Toán - Toán ứng dụng và Tin học, Vật lý và công nghệ cùng một số ngành trong khối ngành Khoa học Trái đất, Tài nguyên và Môi trường nhập học.

Tân sinh viên khối ngành Hóa học và Công nghệ, Sinh học và Công nghệ và một số ngành Khoa học Trái đất, Tài nguyên và Môi trường sẽ nhập học vào buổi chiều cùng ngày.

“Khi em tìm hiểu, em thấy công việc trong lĩnh vực Khoa học môi trường khá thú vị. Em học khá ổn tiếng Anh nên chọn chương trình đào tạo tiên tiến nên giúp giao tiếp dễ liên kết công ty nước ngoài hơn. Trường khá vừa sức em và chương trình đào tạo ở đây tốt hơn so với các nơi khác”, em Dương Hoàng Long, tân sinh viên K63 ngành Khoa học môi trường chia sẻ.

Cô Đoàn Thị Hoa Uyên, mẹ của em Hoàng Long cho biết: “Bên cạnh lựa chọn của con, phụ huynh cũng cân nhắc để tư vấn, định hướng về nghề nghiệp sau khi ra trường. Lĩnh vực môi trường rất cần thiết trong cuộc sống hiện nay, bản thân em yêu thích và tự tin về ngoại ngữ. Nhiều trường có ngành học này, tuy nhiên, Trường ĐHKHTN là nguyện vọng 1 của con, Trường đào tạo tốt nên phụ huynh có thể yên tâm”.

Tân sinh viên Nguyễn Quỳnh Anh chọn ngành Vật lý học vì đam mê từ lớp 9 và muốn trở thành một nhà khoa học, phát triển theo hướng chuyên sâu hơn. Trong thời gian bối rối chọn ngành chọn nghề, Quỳnh Anh đã tìm hiểu và nhận thấy chương trình đào tạo và định hướng của ngành Vật lý học, Trường ĐHKHTN phù hợp với mình. “Khi em đăng kí ngành học này, gia đình muốn em học kinh tế nhưng niềm đam mê khiến em thay đổi nguyện vọng trong đợt 2. Em yêu thích lực chọn này của em hơn là học kinh tế như mọi người mong muốn. Nếu em chăm chỉ, học tốt thì em tin công việc sẽ tự đến với mình”, Quỳnh Anh chia sẻ.

Với 24,65 điểm, em Nguyễn Tiến Mạnh, đăng kí chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng ngành Toán học. Tiến Mạnh cho biết: “Em thích làm về nghiên cứu lý thuyết về Toán, Tin, dữ liệu. Em chọn ngành Toán học vì ngành này rất quan trọng, là nền tảng và sẽ giúp em phát triển trong sở thích của mình. Trường có nhiều thầy cô giỏi, bạn giỏi, nên em có thể học tập được nhiều từ thầy cô và các bạn”.

Dưới đây là một số hình ảnh về ngày nhập trường của tân sinh viên khóa QH.2018.T (K63):

Thời tiết ngày nhập học chiều lòng người, không khí mát mẻ và nắng đẹp

Tân sinh viên nhận tài liệu ngay tại sảnh nhà T1, bao gồm các vấn đề cần lưu ý như hướng dẫn thủ tục nhập học, lịch học chính trị, gặp mặt tập trung của các khoa, lịch khai giảng, thời khóa biểu...

Giảng đường tầng 5 nhà T3, T4 là nơi diễn ra thủ tục nhập học.

Tân sinh viên nộp học phí, lệ phí tại giảng đường ở tầng 3 nhà T5

Tại nhà T4, các em nhận thông báo đăng kí các chương trình đào tạo đặc biệt ở phòng 402

Trường giải quyết nội trú ở phòng 401 nhà T4

Đại diện các khoa trao đổi về ngành học, kế hoạch học tập tại các phòng tầng 4 nhà T5 và ngay trong khuôn viên trường

Phụ huynh và tân sinh viên trong không gian xanh của khuôn viên trường