Sáng 17/11/2016, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường tầng 7.

Sáng 17/11/2016, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường tầng 7. Buổi lễ không chỉ là cơ hội để sinh viên bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô, mà còn là dịp để Nhà trường tri ân tới các thế hệ cán bộ, những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp giáo dục trồng người, làm nên danh tiếng của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

Tới dự chương trình có GS.TS Đào Trọng Thi - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục Thanh thiếu niên và nhi đồng; GS.TSKH.NGND Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; PGS.TS.NGƯT Bùi Duy Cam - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; PGS.TS.NGƯT Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã và đang công tác tại trường.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Nội xúc động cho biết: “Mỗi dịp 20/11, chúng ta - các thầy cô giáo và những người làm công tác giáo dục đều cảm thấy vinh dự và tự hào với truyền thống của ngành. Đồng thời, chúng ta cũng ý thức được trách nhiệm lớn lao mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho ngành giáo dục và cho mỗi chúng ta. Tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của 60 năm đã qua, các thế hệ thầy và trò Nhà trường sẽ phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc, đưa đào tạo, nghiên cứu khoa học lên một tầm cao mới, ngang tầm khu vực và tiến tới đạt chuẩn quốc tế.”

Thay mặt cho lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, PGS.TS Nguyễn Văn Nội chân thành cám ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo mà trực tiếp là ĐHQGHN, đồng thời cám ơn sự giúp đỡ hiệu quả của các trường Đại học, các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước, các cơ quan, địa phương trong quá trình hợp tác, đào tạo và nghiên cứu để tạo nên những thành tựu đáng tự hào của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Thanh Xuân - Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã lên đọc các quyết định khen thưởng của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho PGS.TS.NGƯT Bùi Duy Cam.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội và GS.TS Phan Tuấn Nghĩa trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2010 - 2011 đến năm học 2014 - 2015.

PGS.TS Nguyễn Văn Nội và PGS.TS Nguyễn Tiền Giang trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm học 2012 - 2013 đến năm học 2014 -2015.

Trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học, nhiều thầy cô giáo của Trường đã có những cống hiến quan trọng và đạt được nhiều thành tích, được Nhà nước đánh giá, ghi nhận và tôn vinh thông qua các quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư. Trong năm học 2015 - 2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN vinh dự có 03 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư, 9 thầy cô được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Nhân dịp lễ kỷ niệm 20/11, thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Nội đã tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng thành công của các thầy cô.

Buổi lễ kỷ niệm kết thúc trong không khí đầm ấm, thân mật, khẳng định truyền thống tôn sư trọng đạo luôn được các thế hệ thầy và trò Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN coi trọng và gìn giữ.

(HUS Media)