Sáng 19/11/2016, hòa trong không khí tưng bừng của cả nước chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Khoa Sinh học - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa.

Sáng 19/11/2016, hòa trong không khí tưng bừng của cả nước chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Khoa Sinh học - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa.

Tới dự buổi lễ có PGS.TS. Chu Hoàng Hà – Viện trưởng Viện Công nghệ Sinh học; PGS.TS. Trịnh Văn Hạnh – Viện trưởng Viện Sinh thái và Bảo vệ Công trình; TS. Hoàng Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường; GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN;      GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng sự có mặt đông đảo của tập thể thầy và trò Khoa Sinh học.

Sáu mươi năm trước, 4/6/1956, Chính phủ ra quyết định thành lập Khoa Hóa – Vạn thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Đây là tiền thân của Khoa Sinh vật, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và là Khoa Sinh học thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN ngày nay. Suốt chặng đường 60 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển, các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên đã không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực đổi mới, sáng tạo, xây dựng khoa trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước về lĩnh vực Sinh học và Công nghệ sinh học. Từ chỗ có 2 bộ môn Thực vật và Động vật ban đầu với vẻn vẹn hơn chục thầy giáo, cô giáo, đến nay Khoa Sinh học là một trong 4 khoa lớn, trụ cột của Trường ĐHKHTN cả về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Khoa hiện có 8 Bộ môn và 2 Phòng thí nghiệm liên ngành, 1 Trung tâm Nghiên cứu Khoa học sự sống và Bảo tàng Sinh học. Khoa hiện có mối quan hệ chặt chẽ với Phòng Thí nghiệm trọng điểm Quốc gia về Công nghệ Enzym và Protein.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Huy – Trưởng khoa Sinh học cho biết: “Thành tích của Khoa Sinh học trong 60 năm qua là công sức đóng góp của toàn thể các thế hệ thầy trò qua các thời kì. Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Khoa, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy, các cô, các cán bộ đi trước về những đóng góp to lớn cả về sức lực, trí tuệ và tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của Khoa.”

PGS.TS Nguyễn Quang Huy - Trưởng khoa Sinh học

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, học sinh, sinh viên của Khoa Sinh học đã không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, khắc phục khó khăn, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó.

Ghi nhận những đóng góp của khoa Sinh học trong thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ban hành quyết định tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Khoa giai đoạn 1956 – 2016.

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Ban chủ nhiệm Khoa Sinh học.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 1956 – 2016.

GS.TS Phan Tuấn Nghĩa trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho PGS.TS Lê Thu Hà và Bà Hồ Thị Tuyết Sương.

Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa biểu dương và trân trọng cám ơn tất cả các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nghiên cứu sinh, học viên Cao học, sinh viên về những đóng góp to lớn dành cho khoa. Đồng thời, GS.TS Phan Tuấn Nghĩa cũng trân trọng cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Bộ Khoa học và Công nghệ, của ĐHQGHN và các Bộ ngành liên quan, sự hỗ trợ và hợp tác của các cơ quan đối với sự phát triển của lĩnh vực Sinh học và Công nghệ Sinh học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong suốt thời gian qua.

GS.TS Phan Tuấn Nghĩa chúc khoa Sinh học luôn giữ vững và phát huy được những thành tích xuất sắc của mình, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

(HUS Media)