Ngày 30/8/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2017-2018 với sự tham dự của 252 đại biểu.

Ngày 30/8/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2017-2018 với sự tham dự của 252 đại biểu. Hội nghị vinh dự đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng của ĐHQGHN.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch do Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, PGSTS Nguyễn Hữu Nhân – Chủ tịch Công đoàn Trường và PGS.TS. Nguyễn Thị Cẩm Hà – Phó trưởng khoa Hóa học chủ trì. Tại đây, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội báo cáo tổng kết năm học và kế hoạch nhiệm vụ năm học mới

Về cơ bản, Trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học 2017-2018, thực hiện được các chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chiến lược, đổi mới quản trị đại học, xây dựng và phát triển đội ngũ, tăng cường và phát triển các nguồn lực tài chính. Trường tiếp tục giữ vững ổn định về chính trị, tư tưởng, đạt nhiều thành tích trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và nâng cao đời sống của cán bộ viên chức. Nhờ chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ về đa dạng hóa nguồn thu cũng như chính sách tiết kiệm, chống lãng phí, thu nhập tăng thêm của cán bộ viên chức Nhà trường trong năm học vừa qua được duy trì ổn định. Trong năm học mới 2018 -2019, Trường ĐHKHTN sẽ tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm.

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo về công tác tài chính

Tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm học 2017-2018 và phương hướng công tác kế hoạch tài chính năm học 2018-2019 do PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo. 

TS. Lê Hữu Tuyến - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp

Tổng hợp các ý kiến đóng góp từ Hội nghị công chức, viên chức các đơn vị về mọi phương diện hoạt động như tuyển sinh, đào tạo, hợp tác nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên, cơ sở vật chất, an toàn môi trường,... của Nhà trường đã được đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường báo cáo tại Hội nghị. Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội trực tiếp, thẳng thắn giải đáp và giải trình các góp ý này. “Nhà trường sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp để thực hiện tốt hơn trong năm học mới. Đặc biệt, công tác phục vụ giảng dạy là ưu tiên cao nhất. Trường sẽ giải quyết mọi đề đạt của cán bộ giảng dạy trong thời gian nhanh nhất có thể”, Hiệu trưởng khẳng định.

Công tác bầu cử Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018-2020 được tiến hành trong khuôn khổ Hội nghị

Hội nghị đã bầu ra Ban Thanh tra Nhân dân Trường nhiệm kỳ 2018-2020 gồm 9 người. Các ứng viên trúng cử vào Ban TTND Trường đều nhận được số phiếu bầu cao của các Đại biểu dự hội nghị.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều nội dung thiết thực, gắn liền với công tác đào tạo THPT chuyên, công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng và số lượng công bố quốc tế, công tác tuyển sinh và đào tạo đại học, sau đại học,...

Các đại biểu trình bày báo cáo thảo luận tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN đánh giá cao những thành tích Trường ĐHKHTN đã đạt được, ghi nhận tinh thần đối thoại của lãnh đạo Nhà trường và công chức, viên chức. PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn chỉ rõ những thách thức về tuyển sinh, công bố quốc tế, tình hình tài chính, quản trị đại học mà Trường ĐHKHTN cần chú trọng trong thời gian tới. Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh chủ trương của ĐHQGHN về việc Trường ĐHKHTN là nòng cốt, mở rộng, tăng cường, đổi mới đào tạo tài năng và chất lượng cao, chuyển hướng đào tạo chất lượng cao theo cá thể. ĐHQGHN cũng mong muốn Trường ĐHKHTN tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và quyết liệt đổi mới hoạt động cấp bộ môn.

Giám đốc Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo

Đối với hoạt động xây dựng tại Hòa Lạc, Giám đốc Nguyễn Kim Sơn khẳng định quyết tâm đầu tư cho Trường ĐHKHTN, hoàn thành tòa nhà HT1 trong năm 2019 và sẽ tiếp tục triển khai tòa HT2 ngay sau đó. Đồng thời, Giám đốc cũng định hướng việc xây dựng các dự án thu hút sự đầu tư xã hội hóa như Bảo tàng tự nhiên lớn nhất Việt Nam, hướng đến nâng tầm đẳng cấp Trường ĐHKHTN.

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội cảm ơn những định hướng của Giám đốc ĐHQGHN và cho biết Nhà trường sẽ tiến hành thực hiện ngay các vấn đề đầu tư cơ sở vật chất, xã hội hóa, nâng cao chất lượng đào tạo cũng như quyết tâm cao độ đối với công tác xây dựng tại Hòa Lạc.

100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị

Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2017-2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp, 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị. Hội nghị đã tổng kết mọi hoạt động của Nhà trường trong năm học vừa qua; đánh giá, nhìn nhận và tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trong toàn thể công chức, viên chức của Nhà trường và đề ra những phương hướng, giải pháp cho năm học mới 2018-2019 với quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn.