Chiều ngày 24/9/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên các chương trình đào tạo đặc biệt (NVCL) của khóa QH. 2015.T

Chiều ngày 24/9/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức buổi gặp mặt sinh viên các chương trình đào tạo đặc biệt (NVCL) của khóa QH. 2015.T để giải đáp một số thông tin thắc mắc trong học tập, các vấn đề liên quan tới quyền lợi, nghĩa vụ, việc thực hiện chế độ, chính sách, v.v… cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của sinh viên. 

Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các phòng ban chức năng, đại diện Ban chủ nhiệm các khoa, các thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm, trợ lý đào tạo các chương trình NVCL và toàn thể các em sinh viên khóa QH. 2015.T đã trúng tuyển vào các chương trình này.

Sinh viên nhiệm vụ chiến lược gồm: Sinh viên thuộc chương trình Cử nhân khoa học tài năng các ngành Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học; sinh viên đào tạo theo chương trình chuẩn Quốc tế các ngành Vật lý, Sinh học, Địa chất; sinh viên đào tạo theo chương trình tiên tiến các ngành Hóa học và Khoa học Môi trường và sinh viên chương trình chất lượng cao các ngành Khoa học Môi trường, Thủy văn, Hải dương học và Địa lý tự nhiên. Đặc biệt, năm nay nhà Trường còn có chương trình đào tạo Công nghệ hạt nhân - thuộc Đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử” của Nhà nước. Sinh viên được đào tạo theo chương trình NVCL không chỉ có kiến thức chuyên môn giỏi mà còn có trình độ tiếng Anh tốt, được trang bị nhiều kỹ năng mềm, đặc biệt là năng lực tư duy, khả năng sáng tạo và tầm nhìn chiến lược.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh đã chúc mừng tất cả các em sinh viên khóa QH.2015.T trúng tuyển vào các chương trình đặc biệt của nhà trường và chia sẻ một số thông tin về các ngành học này. Phó giáo sư mong muốn các em sinh viên nhiệm vụ chiến lược phải cố gắng tập trung học tập ngay từ thời gian đầu để có thể hoàn thiện chương trình đạt kết quả cao nhất.

Tại buổi gặp mặt, mọi thắc mắc của sinh viên như: thời gian học tiếng Anh trong năm học thứ nhất bên Trường ĐH Ngoại ngữ, chuẩn đầu ra Tiếng Anh, học cải thiện, học vượt, chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác, điều kiện chuyển hệ, việc đăng ký môn học, học kỹ năng mềm; học bổng; vay vốn tại địa phương,… đều được lãnh đạo nhà trường và các thầy cô ban chủ nhiệm các khoa giải đáp cụ thể, cởi mở.

(HUS Media)