Ngày 07/03/2017, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ĐHQGHN phối hợp với Công đoàn ĐHQGHN tổ chức lễ vinh danh và trao thưởng cho các nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017.

Ngày 07/03/2017, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ ĐHQGHN phối hợp với Công đoàn ĐHQGHN tổ chức lễ vinh danh và trao thưởng cho các nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017.

Tới dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên và trực thuộc ĐHQGHN cùng các một số nhà khoa học nữ đến từ các đơn vị thuộc ĐHQGHN.

Tại buổi tọa đàm, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức – Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ ĐHQGHN đã trao thưởng cho 9 nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017.

Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức đã vinh danh và trao thưởng cho 9 nhà khoa học nữ tiềm năng năm 2017

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN có hai nhà khoa học nữ được vinh danh, đó là TS. Phạm Bảo Yên và PGS.TS Chu Ngọc Châu. Đặc biệt, TS. Phạm Bảo Yên với đề tài “Nghiên cứu cơ chế kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh viêm phổi nhằm phát triển các chỉ thị phân tử phục vụ cho điều trị” đã được hỗ trợ 100 triệu đồng để phát triển sản phẩm đang nghiên cứu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hữu Đức chúc mừng và biểu dương các nhà khoa học của ĐHQGHN, đặc biệt là các nhà khoa học nữ có thành tích xuất sắc trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Phó Giám đốc cho biết, trong tổng số 63 đề tài cấp ĐHQGHN năm 2016, có 26 nhà khoa học nữ làm chủ nhiệm đề tài, chiếm 41% tổng số các đề tài. ĐHQGHN hiện có 02 nhà khoa học nữ đang chủ nhiệm đề tài cấp nhà nước.

Những con số nêu trên tiếp tục là một minh chứng cho việc phụ nữ Việt Nam không chỉ trung hậu, đảm đang mà còn tiên phong, hội nhập, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là những nhà khoa học đóng góp cho nền cách mạng tri thức của đất nước.  

Năm 2017 là năm thứ 4 liên tiếp ĐHQGHN tổ chức lễ vinh danh nhà khoa học nữ nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Đối tượng xét thưởng năm nay là các nhà khoa học nữ không quá 40 tuổi, có học vị tiến sĩ, có thành tích giảng dạy và nghiên cứu khoa học, có sản phẩm khoa học và công nghệ nổi bật (bài báo quốc tế, phát minh sáng chế, sách chuyên khảo…), có ý tưởng khoa học và công nghệ cần triển khai, phát triển hướng đến các sản phẩm chất lượng cao. Đồng thời, các nhà khoa học được hỗ trợ kinh phí nghiên cứu là những người có đề tài, hướng nghiên cứu tiềm năng nhất thuộc các lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học Công nghệ.

(HUS Media) - Nguồn ảnh: VNU Media