Sáng ngày 17/12/2015, Trường ĐHKHTN tổ chức Hội thảo khoa học “Tăng cường phát triển sản phẩm khoa học và công nghệ ứng dụng ở Trường Đại học Khoa học Tự nhiên”.

Tới dự hội thảo, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có Bà Lê Kim Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; Ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN; TS Vũ Tuấn Anh – Phó Trưởng ban Khoa học Công nghệ, ĐHQGHN; đại diện một số đơn vị, doanh nghiệp là đối tác của Trường như công ty Anabio R&D,… Phó Hiệu trưởng GS.TS Phan Tuấn Nghĩa cùng các nhà khoa học, các giảng viên của Trường ĐHKHTN.

Mở đầu hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo tổng kết về phát triển sản phẩm KH&CN ứng dụng của Trường ĐHKHTN giai đoạn 2011 – 2015, thực trạng và giải pháp đẩy mạnh phát triển các sản phẩm ứng dụng trong giai đoạn 2016 – 2020. Một số báo cáo về phát triển sản phẩm KH&CN được trình bày và thảo luận tại hội thảo như: “Cách thức tiếp cận các nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia để giải quyết những vấn đề KH&CN của địa phương” của Th.S Lê Kim Phương – Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương; “Thương mại hóa sản phẩm KH&CN” của Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN Phạm Đức Nghiệm; “Ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn Việt Nam (trên một ví dụ của công nghệ ADN” của GS.TS Lê Đình Lương, Chủ tịch Hội Di truyền học Việt Nam; “Một vài suy nghĩ về nghiên cứu ứng dụng trong môi trường mạnh về nghiên cứu cơ bản” của PGS.TS Trần Hồng Côn – Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN.

Phát triển sản phẩm KH&CN, đặc biệt là các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của kinh tế, xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi trường đại học nghiên cứu như Trường ĐHKHTN. Hội thảo tạo diễn đàn cho các nhà khoa học, các nhà quản lý chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu cũng như tạo sự kết nối giữa các nhà khoa học với các doanh nghiệp và địa phương; phát hiện những nhu cầu thực tiễn, tiếp cận các nguồn đầu tư trong và ngoài ngân sách; định hướng phát triển một số sản phẩm quốc gia,…

(HUS Media)