Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 22/7/2023, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH KHTN, ĐHQGHN) đã tổ chức Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm kiện toàn vị trí phó chủ tịch và thư ký Hội đồng Trường.

Tham dự Phiên họp gồm các thành viên Hội đồng Trường ĐH KHTN năm 2023 - 2028 

Phát biểu khai mạc, GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN đã giới thiệu danh sách các thành viên Hội đồng Trường và điểm lại một số dấu ấn của Nhà trường.  

GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh điểm lại những dấu ấn và những kết quả Trường ĐH KHTN đã đạt được trong năm học vừa qua

Tiền thân của Trường ĐH KHTN là Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội (năm 1956). Trải qua hơn 65 năm xây dựng và phát triển, ngày nay Trường ĐH KHTN luôn khẳng định vị thế của một trường đại học nghiên cứu hàng đầu đất nước. Uy tín và vị thế của Nhà trường được khẳng định qua những con số, những công nhận, đánh giá của các đơn vị trong nước và quốc tế:

- Trong 504 giảng viên, nghiên cứu viên đang công tác, giảng dạy tại Trường hiện có 05 Nhà giáo Nhân dân, 13 Nhà giáo Ưu tú, 17 Giáo sư, 124 Phó Giáo sư, 4 tiến sĩ khoa học, 304 tiến sĩ. 

- Trường ĐH KHTN đóng góp tích cực vào thành tích của ĐHQGHN trong các bảng xếp hạng trên thế giới. Theo bảng xếp hạng QS WUR by subject 2023, xếp hạng theo lĩnh vực, Trường ĐH KHTN có 03 lĩnh vực được xếp hạng đó là: Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin nằm trong nhóm 501 - 550; Toán học nằm trong nhóm 351 - 400; Vật lý và Thiên văn nằm trong nhóm 451 - 500 trường đại học hàng đầu thế giới.

- Trong năm 2022 - 2023, cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên Trường ĐH KHTN đã công bố 537 bài báo WoS/ Scopus; 07 bằng độc quyền sở hữu trí tuệ; thực hiện 244 nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp.

- Trường ĐH KHTN là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp cơ sở đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) vào năm 2017. Tính đến nay, Trường đã có 18 chương trình đào tạo (17 CTĐT bậc cử nhân và 01 CTĐT bậc thạc sĩ) được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA; 03 CTĐT được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT.

Các thành viên trong Hội đồng tiến hành bỏ phiếu bầu các vị trí chủ chốt của Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028

 Cũng tại Phiên họp lần thứ nhất, Hội đồng Trường đã bỏ phiếu, bầu ra nhân sự cho các vị trí chủ chốt của Hội đồng Trường nhiệm kỳ 2023 - 2028. Với số phiếu tín nhiệm cao, GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trần Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng uỷ, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ Hành chính được bầu giữ chức vụ Thư ký Hội đồng Trường.

Trên cơ sở lắng nghe kết quả hoạt động của Nhà trường trong năm vừa qua, các đại biểu tham dự đã thảo luận và đóng góp ý kiến cho kế hoạch hoạt động tiếp theo của Nhà trường.

Với tư cách là đại diện đơn vị tuyển dụng, ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch Tập đoàn Hoá chất Đức Giang quan tâm sâu sắc tới chất lượng đào tạo sinh viên của Nhà trường. Ông Đào Hữu Huyền chia sẻ, hiện tại Tập đoàn Hoá chất Đức Giang đang có rất nhiều lãnh đạo, kỹ sư là cựu sinh viên Trường ĐH KHTN, ĐHQGHN. Nhìn vào sự phát triển của cựu sinh viên Nhà trường sẽ phần nào khẳng định được chất lượng của Nhà trường đã và đang đáp ứng được nhu cầu lao động chất lượng của xã hội.

ThS. Nguyễn Thiên Phương Thảo, Uỷ viên BCH Đoàn TNCS HCM Trường ĐH KHTN, hiện đang là nghiên cứu sinh của Trường hy vọng trong thời gian tới Nhà trường sẽ có nhiều chính sách tập trung vào người học, học viên cao học hơn nữa.

Tại Phiên họp, các thành viên trong Hội đồng đã tiến hành trao đổi việc xây dựng các văn bản của Hội đồng Trường gồm Quy chế làm việc của Hội đồng Trường, Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường, Quy định về mối quan hệ tương tác giữa Đảng uỷ - Hội đồng Trường - Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN. Hội đồng Trường đã thống nhất giao Phó Chủ tịch Hội đồng Trường chỉ đạo bộ phận liên quan dự thảo các quy định nêu trên, trình Hội đồng trường ở các phiên họp tiếp theo.

PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên, trình bày dự thảo nghị quyết Phiên họp thứ nhất Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 - 2028

Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng Trường ĐH KHTN nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã thành công tốt đẹp, trở thành dấu mốc đặc biệt của Nhà trường, tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai.

Theo Đề án thành lập Hội đồng Trường ĐH KHTN đã được thông qua, Hội đồng Trường ĐH KHTN có 23 thành viên gồm: 01 Chủ tịch, 01 Phó Chủ tịch, 01 uỷ viên thư ký và 20 thành viên. Trong đó, thành viên trong Trường ĐH KHTN là 16 người (gồm 03 thành viên đương nhiên và 13 thành viên được bầu), thành viên ngoài Trường ĐH KHTN là 07 người (gồm 01 đại diện cơ quan quản lý cấp trên và 06 thành viên được bầu là đại diện cộng đồng xã hội).

Danh sách các thành viên Hội đồng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN nhiệm kỳ 2023 - 2028 bao gồm:

1. GS.TS. Lê Quân, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc ĐHQGHN

2. GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN

3. PGS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Liên, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐH KHTN

4. ThS. Nguyễn Thiên Phương Thảo, Uỷ viên BCH Đoàn TNCS HCM Trường ĐH KHTN

5. PGS.TS. Trần Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH KHTN

6. PGS.TS. Ngạc An Bang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN

7. PGS.TS. Trần Quốc Bình, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN

8. TS. Trần Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ Hành chính, Trường ĐH KHTN

9. PGS.TS. Phạm Thế Hải, Trưởng Khoa Sinh học, Trường ĐH KHTN

10. TS. Lê Công Lợi, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên KHTN, Trường ĐH KHTN

11. PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH KHTN

12. GS.TS. Nguyễn Ngọc Minh, Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường ĐH KHTN

13. GS.TS. Lê Thanh Sơn, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHTN

14. PGS.TS. Phó Đức Tài, Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐH KHTN

15. PGS.TS. Đinh Xuân Thành, Trưởng Khoa Địa chất, Trường ĐH KHTN

16. PGS.TS. Hoàng Thị Minh Thảo, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ, Trường ĐH KHTN

17. ThS. Lê Thị Vân, Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính, Trường ĐH KHTN

18. PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

19. PGS.TSKH. Nguyễn Xuân Hải, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ

20. Ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch Tập đoàn hoá chất Đức Giang

21. Ông Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

22. Ông Hoàng Minh, Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

23. Ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng Giám đốc Viettel Solutions

  • Website cựu sinh viên