Sắc xanh tự nhiên 2018: “Dấu chân xứ Lạng”

Chương trình Mùa hè xanh 2018 – “Dấu chân xứ Lạng” tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cùng 27 tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được lãnh đạo địa phương đánh giá cao và đông đảo bà con địa phương, các em học sinh yêu mến.

Chương trình Mùa hè xanh 2018 – “Dấu chân xứ Lạng” tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cùng 27 tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được lãnh đạo địa phương đánh giá cao và đông đảo bà con địa phương, các em học sinh yêu mến.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm học 2017-2018, trong thời gian từ ngày 01 đến ngày 13/8/2018, đội Sinh viên tình nguyện (SVTN) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã thực hiện chương trình Mùa hè xanh 2018 – “Dấu chân xứ Lạng” tại xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn. Nòng cốt của hành trình thiện nguyện này là hội viên CLB Sinh viên Tự nguyện (Khoa Hóa học).

Yên Sơn là một trong 12 xã đặc biệt khó khăn của huyện Hữu Lũng, đặc biệt có 2 thôn vẫn chưa có điện lưới và cơ sở vật chất chưa đảm bảo là Lân Thuổng và Lân Nóng. Qua công tác tiền trạm, các chiến sĩ tình nguyện của Trường ĐHKHTN đã chọn lựa Lân Thuổng làm địa điểm triển khai các hoạt động chính của mình.

Trong 13 ngày tại Yên Sơn, đội SVTN đã thực hiện cùng nhau xây dựng căn bếp chung cho bà con bên cạnh nhà văn hóa thôn, đáp ứng mong muốn từ lâu của bà con về một địa điểm sinh hoạt trong thôn. Tại nhà văn hóa thôn Lân Thuổng, chương trình giao lưu văn nghệ  “Chào Yên Sơn” đã đem âm nhạc, lời ca tiếng hát đến với bà con. Những hoạt động này góp phần cải thiện đời sống tinh thần cho người dân nơi đây.

Đặc biệt, đội đã tặng 01 bộ pin năng lượng mặt trời, kèm đèn, quạt điện hỗ trợ điểm trường thôn Lân Thuổng. Các lớp học cũng được đội SVTN tổ chức vào mỗi buổi chiều giúp trẻ em địa phương hiểu biết hơn về kĩ năng sống, tránh xa các tệ nạn xã hội.

Trên tinh thần không ngại khó ngại khổ, đội cùng nhau dọn dẹp phát quang hơn 5km đường đi của thôn. Đoạn đường này đã trở nên thông thoáng hơn, đảm bảo sự an toàn cho người dân. Đội cũng cắt cử thành viên tới thăm hỏi, động viên các hộ gia đình chính sách, cùng xắn tay san đá giúp hoàn thành đường đi cho gia đình, đồng thời tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 12/8, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường và Khoa Hóa học đã lên thăm và động viên đội SVTN hoạt động tại Yên Sơn. Trong buổi giao lưu tổng kết chương trình, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá cao các hoạt động của đội tại địa phương, đồng thời trao tặng món quà của Nhà trường đến Đảng ủy, UBND xã Yên Sơn. TS. Nguyễn Minh Ngọc - Phó Trưởng Khoa Hóa học và TS. Đào Sỹ Đức – Bí thư Đoàn trường thay mặt Khoa Hóa học và Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường trao tặng các công trình, phần việc thanh niên bao gồm bộ pin năng lượng mặt trời và công trình Nhà bếp thanh niên cho điểm trường và nhà văn hóa thôn Lân Thuổng.

Chương trình Tình nguyện hè 2018 - “Dấu chân xứ Lạng” kết thúc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng đông đảo bà con địa phương và các em học sinh, thực hiện đúng khẩu hiệu “Đi dân nhớ, ở dân thương”. Chương trình được Đảng ủy, cán bộ lãnh đạo địa phương đánh giá cao, góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN và phát huy truyền thống của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường nói chung, CLB Sinh viên Tự nguyện nói riêng.

Một số hình ảnh hoạt động của CLB SVTN và đoàn công tác tại Yên Sơn, Hữu Lũng, Lạng Sơn:

 

Đêm giao lưu văn nghệ “Chào Yên Sơn” tại nhà văn hóa thôn Lân Thuổng

 

 

Xây dựng nhà bếp chung cho bà con trong thôn

 

Tổ chức sinh hoạt thiếu nhi vào mỗi buổi chiều

 

Phát quang 5km đường vào thôn, đảm bảo sự an toàn cho người dân

 

Thăm hỏi, động viên và giúp đỡ các hộ gia đình chính sách

Cả đội hoàn thành công trình thanh niên

Đoàn công tác kiểm tra các công trình thanh niên

Đoàn công tác tại điểm trường tiếp nhận hệ thống pin mặt trời

Đoàn công tác tại công trình Nhà bếp nhà văn hóa Lân Thuổng

 

  • Website cựu sinh viên