Hội thảo quốc tế về “Thu gom và quản lý nước mưa”

Ngày 16/01/2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phối hợp cùng Trường Đại học Xây dựng và Trung tâm Nghiên cứu nước mưa – Trường Đại học Seoul (SNU) tổ chức Hội thảo quốc tế về “Thu gom và quản lý nước mưa” (Rainwater Harvesting and Management”.

Ngày 16/01/2015, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Trường ĐHKHTN phối hợp cùng Trường ĐH Xây dựng và Trung tâm Nghiên cứu nước mưa – Trường Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Hàn Quốc tổ chức Hội thảo quốc tế về “Thu gom và quản lý nước mưa” (Rainwater Harvesting and Management). GS.TS Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN và GS. Mooyoung Han - Đại học Quốc gia Seoul chủ trì hội thảo.

Hội thảo là kết quả của cuộc thảo luận mới đây giữa Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Seoul về việc phát huy tối đa những tác động tích cực của dự án “Thu gom và quản lý nước mưa” tại Việt Nam. Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học, giảng viên, học viên sau đại học đến từ Trường ĐHKHTN, ĐH Xây dựng, ĐH Quốc gia Seoul.

Có 06 báo cáo được trình bày tại hội thảo. Mở đầu là báo cáo “Everybody happy water management using rainwater” (Mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi sử dụng nước mưa) của GS. Mooyoung Han chia sẻ kiến thức và kỹ năng quản lý việc sử dụng nước mưa từ Hàn Quốc. Đây cũng là những kết quả đúc kết được sau thời gian 5 năm thiết lập hệ thống xử lý nước mưa đạt kết quả tốt nhất tại Việt Nam. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang ảnh hướng tới toàn cầu, thì việc thu gom và quản lý sử dụng nước mưa hiệu quả có thể coi là một giải pháp tốt cho tương lai.

Hội thảo còn đề cập tới “Chất lượng nước ngầm tại các vùng đồng bằng ở Việt Nam/ Nước uống – Thực trạng và giải pháp” qua bài thuyết trình của GS. Phạm Hùng Việt, Trần Hồng Côn đến từ Trường ĐHKHTN; “Phát hiện và khắc phục các rào cản trong việc thu gom nước mưa tại Việt Nam” của Nguyễn Đức Cảnh - Trường Đại học Xây dựng. Bên cạnh đó, vấn đề về  “Lợi ích xã hội – Kỹ thuật của Mái nhà xanh bằng cách sử dụng nước mưa”, “Lợi ích của hệ thống cung cấp nước uống trong văn phòng bằng việc thu gom nước mưa” cũng được thuyết trình và thảo luận tại hội thảo.

Bên lề hội thảo, các đại biểu tham dự hội thảo đã đi tham qua hệ thống thu gom và xử lý nước mưa tại Trường ĐH Xây dựng và xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội.

(Ảnh: Ngọc Huyền, HUS Media)

  • Website cựu sinh viên