Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc lần thứ ba

Sáng ngày 20/12/2014, Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN đăng tổ chức Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ lần thứ ba.

Sáng ngày 20/12/2014, Trường ĐHKHTN – ĐHQGHN đăng tổ chức Hội nghị các nhà khoa học trẻ toàn quốc trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ lần thứ ba. Hội nghị diễn ra trong hai ngày 20 và 21/12/2014. Hội nghị quy tụ hơn 200 đại biểu là các nhà khoa học trẻ tại các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu trong cả nước.

Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Công nghệ được tổ chức trên quy mô toàn quốc 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2010. Qua hai lần tổ chức, hội nghị đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các giảng viên trẻ ở nhiều lĩnh vực trong cả nước. Sự lan tỏa mạnh mẽ tới các nhà khoa học trẻ được thể hiện qua số lượng và chất lượng các công trình khoa học ngày càng đa dạng, phong phú.

Năm nay, Trường ĐHKHTN đã nhận được hơn 250 công trình nghiên cứu, bài báo khoa học của hơn 500 tác giả trên cả nước gửi tới hội nghị. Trải qua quá trình phản biện, Ban Tổ chức đã chọn ra hơn 120 công trình nghiên cứu mới và chất lượng trong các lĩnh vực: hóa học, vật lý và toán học ứng dụng, địa lý và khoa học Trái Đất, sinh học và khoa học sự sống,… đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ của ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cho biết, hoạt động nghiên cứu khoa học đặc biệt được coi trọng trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Trường ĐHKHTN luôn tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, giảng viên, nhất là lực lượng cán bộ trẻ tham gia nghiên cứu khoa học. Trong số hàng trăm công trình khoa học và các bài báo đăng trên các tạp chí khoa học trong nước cũng như quốc tế hằng năm có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cán bộ trẻ.

Hội nghị lần này tạo cơ hội để các nhà khoa học trẻ trao đổi, cập nhật thông tin trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và công nghệ; tạo sự hợp tác trong nghiên cứu, giảng dạy,… từ đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa các cán bộ trẻ ở các trường đại học, viện nghiên cứu trong cả nước. Hội nghị cũng tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ giao lưu, đến gần nhau hơn, hình thành những nhóm nghiên cứu liên ngành, liên trường, góp phần phát triển nền khoa học của đất nước.

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên