Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia TechDemo năm 2018

Sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) năm 2018 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ từ ngày 03 - 05/10/2018 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Sáng tạo, hội nhập và phát triển”.

Sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) năm 2018 được tổ chức tại thành phố Cần Thơ từ ngày 03 - 05/10/2018 với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Sáng tạo, hội nhập và phát triển”.

Sự kiện có gần 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của khoảng 120 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và quốc tế (với gần 100 công nghệ đến từ các nước Hàn Quốc, Đan Mạch, Đức, Mỹ, Israel, Nhật Bản). Trong đó, phần lớn công nghệ tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực Nông-Lâm-Thủy-Hải sản; công nghệ vật liệu mới, xây dựng cơ bản, cơ khí chế tạo; công nghiệp ô tô xe máy, công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, IoT; công nghệ sinh hóa, y dược phẩm; công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; công nghệ bảo vệ môi trường.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) có 14 công nghệ trong tổng số 26 công nghệ của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tham gia trình diễn tại sự kiện TechDemo Cần Thơ 2018. Các công nghệ tham gia trình diễn của ĐHQGHN được chia theo bốn nhóm chủ đề Giải pháp và Công nghệ, bao gồm:

   i) Xử lý và bảo vệ môi trường;

   ii) Nông nghiệp công nghệ cao;

   iii) Y dược và phục vụ y tế;

   iv) Internet kết nối vạn vật.

(Xem danh sách sản phẩm và bản mô tả sơ lược các sản phẩm công nghệ của Trường ĐHKHTN trong file đính kèm)

Tại sự kiện, các sản phẩm của Trường ĐHKHTN nói riêng và ĐHQGHN nói chung đã thu hút được nhiều lượt tham quan của các trường đại học, công ty và người dân tại sự kiện. Thu hút sự quan tâm nhiều nhất là các sản phẩm có tính ứng dụng cao trong xử lý môi trường, các chế phẩm sinh học ứng dụng trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, sản phẩm phục vụ nông nghiệp công nghệ cao ứng dụng Internet kết nối vạn vật.

Qua ba ngày trình diễn, các sản phẩm của Trường ĐHKHTN đã được giới thiệu, quảng bá rộng rãi. Đồng thời, nhiều ý kiến góp ý hữu ích cho các sản phẩm công nghệ đã được tiếp thu để các tác giả công nghệ tiếp tục hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thực tiễn.

Một số hình ảnh tại Sự kiện TechDemo Cần Thơ 2018:

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng tham quan sản phẩm của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN

PGS.TS. Vũ Văn Tích, Trưởng Ban Khoa học Công nghệ ĐHQGHN, giới thiệu sản phẩm tại gian hàng

Bản tin KH-CN, Trường ĐHKHTN.

  • Website cựu sinh viên