Sinh viên Trường ĐHKHTN đạt 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 Giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên NCKH toàn quốc năm 2018

Lễ Tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018 đã diễn ra vào ngày 27/10/2018.

Lễ Tổng kết và trao thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học - Công nghệ dành cho giảng viên trẻ” trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018 đã diễn ra vào ngày 27/10/2018. Tại đây, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) vinh dự có nhiều sinh viên đón nhận các Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018 và 01 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu (NCKH) của sinh viên.

Buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn TNCS HCM; ông Lê Đăng Thọ, Giám đốc Quỹ VIFOTEC, Liên hiệp các Hội Khoa học Kĩ thuật Việt Nam (KHKT VN). Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ GD&ĐT đã và đang triển khai kế hoạch đổi mới NCKH, với mục tiêu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả NCKH trong các cơ sở giáo dục đại học. Thứ trưởng đề nghị các trường, các nhà khoa học, thầy cô giáo, tổ chức đoàn thể quan tâm hơn nữa đến hoạt động NCKH của sinh viên, tăng cường hợp tác liên kết với các doanh nghiệp nhằm bảo trợ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu, hướng tới công bố quốc tế, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ đổi mới.  

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Lễ trao giải thưởng

Trong sự kiện này, sinh viên Trường ĐHKHTN đón nhận 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên NCKH toàn quốc năm 2018. Phòng Khoa học - Công nghệ, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) với danh hiệu tập thể đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động NCKH của sinh viên.

Sinh viên Bùi Thu Thủy, Khoa Hóa học đạt giải Nhì với đề tài "Nghiên cứu đặc tính, cơ chế hấp phụ của polyme mang điện dương trên vật liệu nanosilica được chế tạo từ vỏ trấu và ứng dụng để xử lý kháng sinh”

Nhóm sinh viên Trần Thị Tố Uyên và Phạm Văn Toản,  Khoa Môi trường đạt giải Nhì với đề tài “Nghiên cứu hấp phụ Asen trong nước ngầm bằng vật liệu giá rẻ - hiệu năng cao"

Buổi lễ do Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội KHKT VN, Đại học Huế phối hợp tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Thông tin, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nhóm sinh viên Bùi Đức Thọ và Đào Thị Minh Phương, Khoa Hóa học giành giải Ba với đề tài "Nghiên cứu định lượng đồng thời theobromine, theophyline, caffeine trong chè và truy xuất nguồn gốc địa lý chè xanh Việt Nam"

Nhóm sinh viên Đào Thị Tuyết Nhung và Nguyễn Thị Thúy Hằng, Khoa Môi trường được tặng thưởng giải Ba với đề tài "Nanosilica synthesis from rice husk and application for soaking seeds"

Giải thưởng Sinh viên NCKH năm 2018 được Đại học Huế đăng cai tổ chức từ sơ khảo đến chung khảo. Năm nay, giải thưởng thu hút 389 đề tài của 88 đơn vị thuộc 6 lĩnh vực đăng ký với gần 950 sinh viên tham gia. Chung cuộc, có 9 đề tài đạt giải Nhất, 49 đề tài đạt giải Nhì, 96 đề tài đạt giải Ba, 137 đề tài đạt giải Khuyến khích.

Đoàn cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHTN tham gia Lễ trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018

Triển lãm sản phẩm NCKH của sinh viên cũng diễn ra trong khuôn khổ sự kiện, trưng bày 34 sản phẩm nghiên cứu thuộc 63 công trình lọt vào vòng chung kết Giải thưởng “sinh viên nghiên cứu khoa học” toàn quốc năm 2018. Đây là các công trình nghiên cứu xuất sắc của các nhóm nghiên cứu sinh viên đến từ các trường đại học trong cả nước, đạt giải trong những lĩnh vực: Y Dược, Nông Lâm nghiệp, Công nghệ sinh học, Khoa học xã hội nhân văn, Khoa học tự nhiên.

Đoàn cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHTN đạt giải SVNCKH năm 2018 tham quan Đại Nội ở Huế

Trường ĐHKHTN chúc mừng Khoa Hóa học, Khoa Môi trường, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Phòng Khoa học - Công nghệ và các sinh viên, nhóm sinh viên đã được tặng giải thưởng. Nhà trường cảm ơn các thầy cô hướng dẫn đã nhiệt tình hỗ trợ, dẫn dắt các em sinh viên trong suốt quá trình nghiên cứu và dự thi.

Theo Bản tin KH-CN, HUS.

Các sinh viên/ nhóm sinh viên của Trường ĐHKHTN đã được trao tặng Giải thưởng  Sinh viên nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2018, gồm có:

1. Sinh viên Bùi Thu Thủy, Khoa Hóa học đạt giải Nhì với đề tài "Nghiên cứu đặc tính, cơ chế hấp phụ của polyme mang điện dương trên vật liệu nanosilica được chế tạo từ vỏ trấu và ứng dụng để xử lý kháng sinh”. Giảng viên hướng dẫn là TS. Phạm Tiến Đức.

2. Nhóm sinh viênTrần Thị Tố Uyên và Phạm Văn Toản,  Khoa Môi trường đạt giải Nhì với đề tài “Nghiên cứu hấp phụ Asen trong nước ngầm bằng vật liệu giá rẻ - hiệu năng cao". Giảng viên hướng dẫn là PGS.TS.  Nguyễn Mạnh Khải.

3. Nhóm sinh viên Bùi Đức Thọ và Đào Thị Minh Phương, Khoa Hóa học đạt giải Ba với đề tài "Nghiên cứu định lượng đồng thời theobromine, theophyline, caffeine trong chè và truy xuất nguồn gốc địa lý chè xanh Việt Nam". Giảng viên hướng dẫn là PGS.TS.  Tạ Thị Thảo.

4. Nhóm sinh viên Đào Thị Tuyết Nhung và Nguyễn Thị Thúy Hằng, Khoa Môi trường đạt giải Ba với đề tài "Nanosilica synthesis from rice husk and application for soaking seeds". Giảng viên hướng dẫn là ThS. Nguyễn Xuân Huân. 

5. Nhóm sinh viênPhạm Văn Thanh, Nguyễn Thị Kim Ngân, Lê Văn Hùng, Nông Thị Hoan, Khoa Toán – Cơ – Tin học đạt giải Khuyến khích với đề tài "Phân loại và nhận dạng đa lớp các phương tiện trong video giao thông". Giảng viên hướng dẫn là TS. Đỗ Thanh Hà.

6. Sinh viên Đào Thu Thủy, Khoa Hóa học đạt giải Khuyến khích với đề tài "Cảm biến điện hoá xác định dopamine có độ nhạy cao trong sự có mặt đồng thời của ascorbic acid và uric acid dựa trên graphene oxide được khử bằng phương pháp điện hoá”. Giảng viên hướng dẫn là TS. Nguyễn Xuân Viết.

 

 

 

 

  • Website cựu sinh viên