Hội nghị khoa học sinh viên năm 2016

Sáng ngày 11/5/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức trọng thể Hội nghị khoa học sinh viên năm 2016.

Sáng ngày 11/5/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã tổ chức trọng thể Hội nghị khoa học sinh viên năm 2016. Đây là hoạt động thường niên rất được coi trọng trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường; là diễn đàn để sinh viên trình bày các ý tưởng và kết quả nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của các thầy cô và các nhà khoa học cũng như học hỏi, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường điều hành hội nghị.

Năm 2016, toàn trường có 543 sinh viên đến từ 8 khoa tham gia nghiên cứu khoa học với tổng số 354 báo cáo, trong đó có nhiều báo cáo được viết bằng tiếng Anh. Sau 02 tuần tổ chức hội nghị báo cáo khoa học cấp khoa, tất cả các báo cáo được trình bày và đánh giá bởi Hội đồng khoa học ngành và chuyên ngành, Hội đồng chấm báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên đã trao: 08 giải Nhất, 24 giải Nhì, 25 giải Ba và 36 giải Khuyến khích cho các sinh viên/nhóm sinh viên.

GS.TS Phan Tuấn Nghĩa phát biểu khai mạc hội nghị

08 báo cáo xuất sắc nhất đại diện cho 08 khoa đã được tuyển chọn trình bày tại phiên toàn thể Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường. Cùng với đó, 38 báo cáo nổi bật khác được lựa chọn trưng bày dưới hình thức báo cáo poster từ ngày 10/5/2016.

 

Sinh viên tự tin trình bày báo cáo nghiên cứu khoa học

Kết quả, theo đánh giá của Hội đồng chấm báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường gồm 22 thành viên, 3 sinh viên, nhóm sinh viên được trao giải “trình bày báo cáo hay” lần lượt theo thứ tự giải Nhất, Nhì, Ba là:

1.   Ngô Gia Long, K57 CNKHTN Vật lý, Khoa Vật lý với báo cáo “Chế tạo hạt nano bán dẫn bằng phương pháp ăn mòn laser”.

2.   Nguyễn Thị Lan Anh – K57 CNKHTN Hóa học, Khoa Hóa học với báo cáo “Fabrication of test kits coupled with portable spectrophotometer for rapid determination of nitrite and nitrate in water and foods samples”.

3.   Hoàng Thanh Hương, K57 Quốc tế Sinh học, Khoa Sinh học với báo cáo ”Phát hiện mới về sự ức chế đối kháng quá trình quorum sensing ở vi khuẩn Vibrio harveyi”.

Hội đồng chấm báo cáo nghiên cứu khoa học sinh viên cũng đã chấm và trao 1 giải Nhất, 4 giải Nhì và 5 giải Ba cho các báo cáo viên trình bày báo cáo poster hay. Khoa Hóa học, Sinh học và Khoa Vật lý lần lượt được trao giải Nhất, Nhì, Ba trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên 2016.

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa trao giấy khen và phần thưởng cho 3 sinh viên đạt giải “trình bày báo cáo hay” tại Hội nghị NCKHSV cấp Trường

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên/ nhóm sinh viên đạt giải Nhất NCKHSV

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên/ nhóm sinh viên đạt giải Nhì NCKHSV

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên/ nhóm sinh viên đạt giải Ba NCKHSV

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa trao phần thưởng cho các sinh viên/ nhóm sinh viên đạt giải báo cáo poster

Một số hình ảnh tại phiên trình bày báo cáo poster:

(HUS Media)

  • Website cựu sinh viên